เลือกตั้ง2566 : เปิด 12 นโยบาย "พรรคชาติพัฒนากล้า" รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ ในศึกเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคชาติพัฒนากล้าอาสารื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ เพื่อให้ทุกคนมีงาน มีเงิน ของไม่แพง สร้างแพลตฟอร์มเศรษฐกิจใหม่ ในเลือกตั้ง2566

พรรคชาติพัฒนากล้า  แถลง 12 นโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ-หารายใหม่เข้าประเทศ 5 ล้านล้านบาท เผยปัญหาที่ต้องแก้ และเป็นความเจ็บปวดที่อยู่ในใจอันดับต้นๆ คือเรื่องเศรษฐกิจ และตั้งแต่อยู่การเมืองมาไม่เคยเจอวิกฤตหนักมากเท่าวันนี้ ที่มาของ 12 นโยบาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “พรรคชาติพัฒนากล้า รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ ให้ทุกคนมีโอกาส” นายกรณ์ จาติกวาณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค  ระบุว่า   ตั้งแต่ทำการเมืองมา 35 ปี ไม่เคยเห็นเศรษฐกิจวิกฤตหนักมากเท่าวันนี้  

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง2566 : รวมนโยบายพรรคการเมือง เปิดอาวุธสำคัญก่อนศึกเลือกตั้ง
เลือกตั้ง 2566 : เจาะ 16 นโยบาย "พรรคพลังประชารัฐ" สู้ศึกเลือกตั้ง
เลือกตั้ง 2566 : เปิด 15 นโยบาย "ก้าวไกล" พร้อมพาไทยไม่เหมือนเดิม

 

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นทางออก พรรคชาติพัฒนากล้าอาสารื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ   เพื่อให้ทุกคนมีงาน มีเงิน ของไม่แพง   โดยมีแนวคิดว่า “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” สร้างแพลตฟอร์มเศรษฐกิจใหม่  พีพีทีวีสรุป นโยบายพรรคชาติพัฒนากล้าให้ครบ ในศึกเลือกตั้ง2566 นี้

 

  • นโยบายในเรื่องการที่จะสร้างเศรษฐกิจใหม่

ที่จะมาหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่เม็ดเงินประมาณ 5 ล้านล้านบาท ด้วยยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเฉดสี (Spectrum Economy) ซึ่งประกอบไปด้วย 

เศรษฐกิจสีเขียว : กรีนอีโคโนมี เศรษฐกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มสัดส่วนการผลิตพลังงานหมุนเวียน ต้องแยกระบบสายส่งออกจากการไฟฟ้า เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อขายไฟฟ้าผ่านระบบสายส่งของรัฐ ขยายพื้นที่ป่าเป็น 40% หรือ 26 ล้านไร่ของประเทศ ด้วยการออกพันธบัตรป่าไม้มูลค่า 65,000 ล้านบาท สร้างรายได้ให้ประชาชน ทั้งการขายพืชเศรษฐกิจและคาร์บอนเครดิต 

เศรษฐกิจสีเทา : เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี ธนาคารโลกระบุว่า ประเทศไทยมีเศรษฐกิจสีเทาแฝงอยู่ในระบบเศรษฐกิจมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก สูงถึง 50% ของ GDP แต่ขาดโอกาสในการเก็บภาษีเข้ารัฐ จึงเสนอให้มีคาสิโนในรีสอร์ตเหมือนสิงคโปร์ ที่มีรายได้ในส่วนนี้ 200,000 ล้านบาทต่อปี 

เศรษฐกิจสีขาว : เศรษฐกิจสายมู ตั้งกองทุนเพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวสายมูที่เป็นเทรนด์ใหม่ในโลก จังหวัดละ 1,000 ล้านบาท 

เศรษฐกิจสีน้ำเงิน : เศรษฐกิจสายเทค สร้างโอกาสด้านดิจิทัลอีโคโนมี 1.75 ล้านล้านบาท สร้างโอกาสให้คนไทยเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม ที่ทำได้ก่อนคือการท่องเที่ยว สามารถจองห้อง จองโรงแรม และธุรกิจเกี่ยวเนื่องได้เอง โดยไม่ต้องแบ่งรายได้ให้กับเจ้าของแพลตฟอร์ม ทำให้เราสูญเสียโอกาสไปมาก 

เศรษฐกิจสีรุ้ง:  จากความเท่าเทียมสู่โอกาสทางเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อสูงสุด 1 ล้านล้านบาททุกปี เริ่มด้วยการปรับกฎหมายให้สมรสได้ และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการรองรับกำลังซื้อใหญ่จากทั่วโลก

เศรษฐกิจสีเงิน :  ชูเศรษฐกิจวัยเก๋า สร้างบ้านผู้สูงอายุ ปรับปรุงบ้าน 50,000 ล้านบาท 1 ล้านครัวเรือน ลดสถิติคนสูงอายุล้มในบ้านปีละ 2 ล้านคน

  • นโยบายลดค่าใช้จ่าย

จะจัดโครงสร้างภาษีใหม่ บุคคลเงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี เพราะค่าครองชีพสูงขึ้นอย่างมาก แต่ภาษีไม่เคยปรับลด ขณะที่รัฐบาลลดภาษีนิติบุคคลของบริษัทขนาดใหญ่จาก 30% เหลือ 20% ตอนนี้รายได้รัฐเริ่มฟื้น สำนักงบประมาณประมาณการรายรับจะเพิ่มขึ้น 2.7 แสนล้านบาท จึงเป็นจังหวะที่ดีที่จะลดภาระคนทำงาน 4 ล้านคน

  • นโยบายเศรษฐกิจ

นโยบายสร้างเกษตรใหม่ที่จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ทางด้านเศรษฐกิจเป็นจุดแข็งของประเทศ

  • นโยบายสินเชื่อ

จากปัญหาเรื่องเครดิต จะผ่อนคลายให้ทุกคนกลับมาใช้สินเชื่อกันได้ใหม่

  • นโยบายโครงสร้างราชการ

นโยบายการใช้ระบบดิจิทัลมาปรับปรุงระบบราชการ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว โปร่งใส

  • นโยบายท่องเที่ยว

ทางด้านการท่องเที่ยว ที่จะมาสร้างเงิน สร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า 

  • นโยบายพลังงาน

ด้านพลังงานในเรื่องของราคาไฟฟ้าและราคาน้ำมันที่ลดลง

  • นโยบายการศึกษา

เพิ่มทักษะให้คนมีโอกาสทำงานมากขึ้น ประเทศไทยต้องเรียนรู้หลายภาษา

  • นโยบายธุรกิจ

นโยบายทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1 ล้านบาท ไม่จำกัดวุฒิและวัย

  • นโยบายสวัสดิการ

นโยบายสูงวัยไฟแรง งานใหม่ 500,000 ตำแหน่ง

  • นโยบายพัฒนาประเทศ

นโยบายอารยสถาปัตย์ ปรับปรุงบ้าน 50,000 บาทให้ผู้สูงวัยและผู้พิการ 

  • นโยบายคมนาคม

นโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กิโลเมตร

 

โดย นายกรณ์ ระบุว่า  นโยบายเศรษฐกิจที่ตั้งไว้ไม่ได้มุ่งใช้เงิน แต่มียุทธศาสตร์หาเงินใหม่เข้าประเทศ รองรับการทำงานของรัฐบาลในอนาคตต่อไป จึงอยากฝากประชาชนพิจารณาพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นตัวแทนเข้าไปทำงานด้านเศรษฐกิจเพื่อชาติบ้านเมืองด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
กรมอุตุฯ เตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 6 ฝนถล่ม 50 จังหวัด 27-29 มี.ค.
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
ภาพชุด 'พริ้ตตี้' สีสันบรรยากาศในงาน มอเตอร์โชว์ 2023
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ