สุดทน! น้ำประปาสีเขียวเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในโลกออนไลน์ ได้มีการโพสต์ภาพน้ำประปาสีเขียวกำลังไหลออกมาจากก็อกน้ำภายในบ้าน ที่ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นที่สนใจ และสงสัยของคนที่เห็นว่าเหตุใดน้ำประปาจึงกลายเป็นสีนี้ได้

เมื่อเวลา 00.41 น. ของวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสมชาย ขวัญดี ได้มีการโพสต์รูปน้ำประปาสีดำปนเขียว ไหลจากก็อกน้ำในอ่างล้างหน้าสีขาว จนทำให้เห็นได้ชัดว่าน้ำประปาเปลี่ยนสีชัดเจน ทีมข่าวนิวมีเดีย PPTV จึงได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ภาพนี้ โดยเขาได้บอกว่า หลังจากที่ได้กลับบ้านมา เมื่อเปิดน้ำกำลังจะล้างหน้าที่บริเวณอ่างล้างหน้านั้น ก็ตกใจเพราะน้ำที่ไหลออกมาไม่ใช่น้ำสีใสๆ หรือสีเหลืองอ่อนๆ แบบที่เคยเป็นเช่นปกติ แต่กลับมีสีเขียวเข้ม พร้อมกับมีกลิ่นดินออกมา และมีตะกอนออกมา เมื่อเป็นเช่นนั้นจึงได้ลองเปิดฝักบัว และก็อกน้ำที่นอกบ้าน ก็พบว่ามีสภาพไม่ต่างกันคือมีน้ำออกมาเป็นสีเขียวเข้ม คล้ายๆ น้ำคลอโรฟิลล์จึงได้ถ่ายรูปไว้แล้วนำมาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของตัวเอง ซึ่งจากการที่น้ำเป็นสีเขียวและมีตะกอนในครั้งนี้ ทำให้ต้องล้างอุปกรณ์ต่างๆ เนื่องจากมีตะกอนอุดตันตามก็อก และฝักบัวจำนวนมาก 



      (  ภาพประกอบจาก คุณสมชาย ขวัญดี ) 

 

 

ทว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บ้านของนายสมชาย ต้องพบกับเหตุการณ์น้ำเปลี่ยนสี โดยตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา นอกจากน้ำประปาจะมีสีใสตามปกติแล้ว บางวันก็จะกลายเป็นสีเหลือง บางวันหนักหน่อยก็จะกลายเป็นสีเหลืองน้ำตาล เหมือนสีดินโคลนและมีตะกอนออกมา จนตนและเพื่อนบ้านต้องซื้อที่กรองน้ำมาติดตั้งไว้เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้บอกกับเราว่า บ้านของตนอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง จะใช้น้ำที่มาจากอบต.บ้านแลง เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจึงมีการนำภาพไปโพสต์ไว้ในหน้าเพจของอบต.บ้านแลง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตอบรับ แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ขณะที่จะขอใช้น้ำจากการประปาภูมิภาคก็ไม่ได้อยู่ในแนวท่อหลัก  ทั้งนี้ทีมข่าวนิวมีเดีย PPTV พยายามที่จะติดต่อ อบต.บ้านแลง ถึงสาเหตุการเปลี่ยนสีของน้ำ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้


ขณะที่ข้อมูลของการประปานครหลวง ได้มีการระบุถึงข้อสังเกตของน้ำประปาสะอาดดื่มได้ โดยมีข้อสังเกต คือ ความใสของน้ำประปา จะต้องไม่มีตะกอน หรือมีสีอื่นๆ เจือปน เมื่อตั้งทิ้งไว้นานๆ  ส่วนรสนั้นต้องไม่มีรสกร่อย หรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์  ขณะที่น้ำประปาจะมีคลอรีนเหลืออยู่ในน้ำเพื่อฆ่าเชื้อโรคในการขนส่งน้ำประปาตามท่ออยู่เล็กน้อย โดยจะมีกลิ่นฉุนของคลอรีนเล็กน้อยเพื่อแสดงถึงความสะอาดและปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ