"บิ๊กตู่" หงุดหงิดสื่อถาม"ธนาธร"นัดรวมพล เหน็บ ปัญหาส่วนตัวของใครหรือเปล่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นายกฯ” หงุดหงิดเจอสื่อถาม "ธนาธร" ปลุกมวลชนทวงคืนยุติธรรม 14 ธ.ค. นี้ ลั่น เป็นเรื่องของตำรวจ กับ ฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องสั่งจับตา ชี้ "บิ๊กตู่" หงุดหงิดสื่อจี้ถาม"ธนาธร"นัดรวมพล 14ธ.ค.นี้ ย้อน เหมาะสมหรือเปล่า

วันนี้ 13ธ.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์หงุดหงิด ทันทีที่ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดชุมนุมวันที่ 14 ธ.ค. ที่สกายวอล์ค ปทุมวัน เพื่อทวงคืนความชอบธรรมว่า " ไม่เกี่ยว ผมไม่พูดถึงด้วย เพราะไม่ใช่คนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ผมไม่พูดเป็นเรื่องของศาลไม่เกี่ยวกับผม"

“ธนาธร” นัดรวมพลทวงความยุติธรรม 14 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แต่เป็นการนัดชุมนุมมวลชนเพื่อรวมพลัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ เป็นเรื่องของตำรวจและฝ่ายความมั่นคงเขาดูแลอยู่ฉันคงไม่ต้องไปสั่งจับตาอะไรมากนักหรอก ทำไมต้องสั่งทุกเรื่อง หน้าที่ของใครก็หน้าที่ของใคร ก็ว่ากันไป"

เมื่อถามว่าเกรงจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่จะลามหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “อ๋อ แล้วพวกคุณกลัวหรือไม่ล่ะ ถ้ากลัวก็ไปช่วยกันเตือนคนว่าอย่าไปทำให้เกิดน้ำผึ้งหยดเดียว แล้วมันเหมาะสมหรือเปล่าในช่วงปีใหม่นี้ ทุกคนจะมีความสุขมันควรหรือไม่ล่ะ สมควรหรือไม่ มันเป็นปัญหาส่วนตัวของใครหรือเปล่า มันเป็นปัญหาของคนอื่นด้วยหรือเปล่า เอาล่ะพอแล้วเรื่องนี้ พูดไปก็ไม่เข้าท่า”

เมื่อถามว่า การที่นายธนาธรยังไม่ได้ขออนุญาตฝ่ายความมั่นคงเรื่องการชุมนุมจะสามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า "กฎหมายเขาว่าอย่างไร รู้จักคำว่ากฎหมายหรือไม่ เรื่องกฎหมายก็ต้องไปขอและเป็นเรื่องของตำรวจที่จะพิจารณาอย่างไร ก็เป็นเรื่องของเขา โอเค สวัสดีครับ มีแต่เรื่องเดิมๆ"

“ธนกร” เตือน “ธนาธร” อย่าปลุกมวลชนลงถนน แนะ ดูฮ่องกงเป็นตัวอย่าง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ