"ตู้ปันสุข" ผุดทั่วประเทศ แบ่งทุกข์คนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตู้ปันสุข แบ่งปันสิ่งของให้ผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 เกิดในหลายพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ เปิดช่องทางให้ผู้บริจาคนำสิ่งของไปใส่ตู้ เพื่อส่งต่อให้คนเดือดร้อนนำไปใช้สอยตามความต้องการ หลายที่มีคนนำมาให้มากกว่าผู้รับ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 พ.ค. 63

จุดแรกไปที่ศูนย์จำหน่ายรถยนต์โตโยต้าชัวร์ ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองขอนแก่น ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีตู้กับข้าวตั้งอยู่บด้านหน้าสำนักงานพร้อมป้ายข้อความ ”ตู้ปันสุข เชิญหยิบฟรี หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมี ใส่ของตู้แบ่งปัน” ซึ่งมีคนนำสิ่งของมาใส่ตู้ต่อเนื่อง และมากกว่าผู้รับ ทำให้ตู้เต็มเกือบตลอดเวลา

นายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าชัวร์ เจ้าของสถานที่ เผยว่า นางกุลวดี เทศวงศ์ ติดต่อผ่านแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อขอใช้สถานที่ตั้ง ตู้ปันสุข เป็นสะพานบุญให้ผู้มีกำลังแบ่งปันสิ่งของให้ผู้เดือดร้อนจึงสนับสนุน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแล และร่วมบริจาคสนับสนุน

นายเชษฐ์ สีพรมมา อายุ 65 ปี อาชีพช่างโรงกลึง ผู้มารับของ บอกว่า ทำให้งานลดน้อยลง รายได้ก็ลดลง จึงค่อนข้างเดือดร้อน และแม้จะเป็นสิ่งของเล็กน้อย แต่ก็ช่วยแบ่งเบาภาระได้

จ.เชียงใหม่ มีผู้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ไปใส่ไว้ในตู้กับข้าว ที่หน้าโครงการเชียงใหม่เซ็นเตอร์ พอยต์ คอมมูนิตี้ มอลล์ ริมถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีผู้มาหยิบขอไปตลอดทั้งวันด้วยเช่นกัน สร้างความสุขและรอยยิ้มให้ทั้งผู้ให้และผู้รับไปพร้อม ๆ กัน และหลังเรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปในโลกโซเชียล มีผู้นำของใส่ตู้มากขึ้น บางไม่พอใส่ โครงการต้องนำโต๊ะมาวางเพิ่ม หนึ่งในผู้ที่นำสิ่งของมาเติมตู้ บอกว่า พาลูกสาวนำขนมปัง นม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง มาเติมตู้ตั้งแต่เช้า เมื่อคนมาทยอยหยิบไปก็ดีใจ เห็นคนอื่นอิ่มท้อง ก็อิ่มใจไปด้วย

ส่วนที่ จ.ชลบุรี หลังวัดเสม็ด หมู่ 2 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี น.ส.ณัฏฐ์ชาลา มากศรทรง อายุ 38 ปี เจ้าของ ร้านจำหน่ายน้ำดื่มและน้ำแข็งหลอด  นำตู้กับข้าวมาตั้งหน้าร้านและนำบะหมี่สำเร็จรูป ไข่ไก่ ปลากระป๋อง และน้ำดื่มมาบรรจุไว้ มีชาวบ้านเดินมาหยิบเอาไปรับประทาน โดยไม่ต้องจ่ายเงิน

ลงไปที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จัดโครงการตู้แบ่งปันความสุข มอบข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยนางพิมลกรอง แสงอาทิตย์อุทัย อายุ 63 ปี ผู้มารับของจาก ตู้ปันสุข บอกว่า ขณะนี้แขนหัก อาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีลูกหลานดูแล และไม่สามารถออกรับจ้างได้

ส่วนผู้กำการ สภ.บางสะพานน้อย บอกว่า โครงการตู้อาหารแบ่งปันน้ำใจจาก สภ.บางสะพานน้อย ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญในพื้นที่จำนวนมาก ทั้งหมดสิ่งของที่จำเป็นต่อดำรงชีพ ใครต้องการข้าวสารอาหารแห้งให้เดินทางมารับได้ที่ตู้ปันสุข สภ.บางสะพานน้อย ส่วนผู้อยากจะทำบุญแบ่งปันน้ำใจ ก็มาร่วมบริจาคได้ทุกวันเวลา

ด้านพระครูสุนทรธรรมนิเทศก์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชนาธิปเฉลิม จ.สตูล ได้ซื้อ ตู้ปันสุข มาตั้งหน้ากุฎิ ให้ญาติโยมนำของอุปโภคบริโภค และยารักษาโรค โดยยึดหลักใครมีก็เอามาใส่ ใครไม่มีก็เอาไปใช้ ได้ทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิม โดยตั้งชื่อว่าตู้เติมบุญ ที่ทุกคนสามารถนำสิ่งของมาเติมในตู้ได้ตลอดเวลา แต่ของที่นำมาเติมตอนนี้ ส่วนใหญ่ยังเป็นของจากสังฆทาน ที่ชาวบ้านนำมาถวายพระก่อนหน้านี้.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ