นาทีฟังคำประหาร 'ผอ.กอล์ฟ' หม่นหมอง เปิดเหตุผลคำสารภาพฟังไม่ขึ้น ญาติเหยื่อร่ำไห้สะเทือนใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในการอ่านคำพิพากษา “นายประสิทธิชัย เขาแก้ว” หรือ ผอ.กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมในจังหวัดสิงห์บุรี ที่ ก่อเหตุพรางตัวชิงทอง สาดกระสุนปืน ยิงผู้บริสุทธิ์ กลางห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาประหารชีวิต

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 9  มกราคม 2563 โดยใช้ปืน ขนาด 9 มม. ติดลำกล้องท่อเก็บเสียง เข้าไปภายในห้างโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิง นายธีระฉัตร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง สาดกระสุนยิงผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ หรือน้องไทตัล วัย 2 ขวบ  และ น.ส.ธิดารัตน์ ฯ พนักงานร้านทองออโรร่า เสียชีวิต

ด่วน! ศาลพิพากษา ประหารชีวิต 'ผอ.กอล์ฟ' ประสิทธิชัย เขาแก้ว ชิงทอง ฆ่าคน สารภาพไร้ประโยชน์

นอกจากนี้นายประสิทธิชัย ยังยิงบุคคลอื่นอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

วันนี้ ศาลชั้นต้น อ่านคำพิพากษา ว่า การกระทำของนายประสิทธิชัย เขาแก้ว จำเลยในคดีนี้เป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม 

การที่สารภาพอ้างว่ามีเจตนาไม่หลบหนี และสำนึกผิด อ้างว่าตอนขี่รถหลบหนีคล้ายจะเปลี่ยนใจ แต่หากพิเคราะห์จากการเตรียมการมาย่อมเห็นว่ามีเจตนามาก่อเหตุ และรู้ถึงผล

ส่วนอ้างว่าทิ้งเสื้อผ้าไว้ข้างทาง เพราะไม่มีเจตนาหลบหนี ฟังไม่ได้ เพราะหากเทียบกับมีเจตนาทิ้งท่อเก็บเสียงลงน้ำคือเพื่อหนีความผิด ส่วนที่พาไปชี้เส้นทางหลบหนีมองว่าไม่เป็นประโยชน์เพราะยอมจำนนด้วยหลักฐาน เป็นความผิดหลายกรรมหลายวาระ พิพากษาให้ประหารชีวิต ปรับ 1,000 บาท ริบทรัพย์ หลายรายการ และมีคำสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหมผู้เสียหาย  พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี 

ย้อนที่มาพยานหลักฐานรวบตัว"ประสิทธิชัย"ฆ่าชิงทองลพบุรี

พิพากษาวันนี้ อดีต 'ผอ.กอล์ฟ' ชิงทอง สาดกระสุน ฆ่า 3 ศพ ดับ 2 ขวบ กลางห้างลพบุรี

ในการฟังคำพิพากษาวันนี้ มีนายอนุชา วงศ์อยู่ พ่อ ของ ด.ช.ภานุวิทธญ์ วงศ์อยู่ หรือน้องไทตัล อายุ 2 ขวบ เด็กที่ถูกจำเลยยิงเสียชีวิตในวันเกิดเหตุมาร่วมรับฟังคำตัดสินด้วย 

นอกจากนี้ยังมี นายประเสริฐ คงลี อดีต รปภ. ห้างโรบินสันที่ถูกยิง แต่รอดชีวิต วันนี้ก็กลับมาร่วมฟังคำพิพากษา พร้อมกับผู้เสียหายและผู้สูญเสียรายอื่นๆ โดยต่างร้องไห้ด้วยความสะเทือนใจ เช่นเดียวกับญาติของผอ.กอล์ฟที่ร่ำไห้สะอึกสะอื้นเช่นกัน โดย ผอ.กอล์ฟ มีสีหน้าหม่นหมองลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อได้ฟังคำพิพากษาประหารชีวิต  หันไปมองญาติที่กำลังเศร้าเสียใจเป็นระยะ

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คาดว่าครอบครัว ของ “ผอ.กอล์ฟ”จะทำเรื่อง อุทธรณ์ ต่อไป

พบแล้ว “ทองคำ” ซุกในบ้านพ่อแม่ “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” หลังหลอก ตร.ทิ้งเจ้าพระยา อดีตเพื่อนร่วมงาน-เพื่อนบ้าน เผย “ผอ.กอล์ฟ” ร่าเริง-ไม่ติดพนัน-ไม่มีปัญหาครอบครัว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ