ปศุสัตว์โคราช แจ้งความนศ.ฆ่าหมาเอาเงินประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้ากลุ่มสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าพบ พ.ต.ต.มงคล คุปติศิริรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เพื่อเข้าแจ้งความกล่าวโทษกับเจ้าของสุนัข ที่ป้อนยาเกินขนาดให้สุนัขตายเพื่อเรียกร้องค่าประกัน

เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสัตวแพทย์รัชภูมิ เขียวสนาม หัวหน้ากลุ่มสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ได้รับมอบหมายจากนายพศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นตัวแทนมาทำการแจ้งความกล่าวโทษ กับเจ้าของสุนัขที่ป้อนยาเกินขนาดจนทำให้สุนัขตาย เนื่องจากอาจจะเข้าข่ายการกระทำความผิด ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ตาม ม.20 พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ซึ่งต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดชุดสืบสวนสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าของสุนัข แพทย์ผู้ผ่าพิสูจน์ซากสุนัข พนักงานขับรถบริษัทจัดส่งสัตว์เลี้ยง และพยานหลักฐานแวดล้อมทั้งหมด หากพยานหลักฐานชัดเจนว่าเจ้าของสุนัขกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์จริงจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.ต.มงคล คุปศิริรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับแจ้งความ  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียด โดยจะเชิญสัตวแพทย์หญิง อนงค์นาถ สุตธรรม เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ฯ ที่ทำการผ่าซากสุนัขมาสอบปากคำ พร้อมจะส่งยาไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นยาชนิดใด และใช้กับคนหรือสัตว์ รวมทั้งจะเชิญตัวเจ้าของสุนัข และพนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง มาสอบปากคำ  ซึ่งคดีนี้จะต้องใช้เวลาสักระยะ ขึ้นอยู่กับว่าทางเจ้าของสุนัข และทางบริษัทขนส่งจะให้ความร่วมมือมากน้อยเพียงใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเร่งดำเนินการให้อย่างเต็มที่ ถ้าผู้ที่ถูกกล่าวโทษไม่มาให้ปากคำก็จะออกหมายเรียกตามลำดับ โดยยืนยันว่าคดีนี้จะดำเนินอย่างตรงไปตรงมาแน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ