ผู้นำเกาหลีเหนือย้ำเดินหน้าพัฒนานิวเคลียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำเกาหลีเหนือยืนยันเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์เพื่อให้มีแสนยานุภาพทางทหารเทียบเท่ากับสหรัฐฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานโดยอ้างคำพูดของ นาย คิมจองอึน ผู้นำประเทศ ที่ย้ำว่าการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์จะดำเนินต่อไปจนกว่าจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเพื่อยกระดับศักยภาพทางทหารของประเทศให้ทัดเทียมกับสหรัฐฯ หลังจากที่เมื่อวานนี้ คิมจองอึน ได้ร่วมชมการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลาง “ฮวาซอง 12” ซึ่งถูกยิงจากกรุงเปียงยางผ่านญี่ปุ่นก่อนตกลงในทะเลห่างจากเกาะฮอกไกโดเพียง 2,000 กิโลเมตร โดยคิมจองอึนระบุว่าการบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์จะทำให้ผู้นำสหรัฐฯ ไม่กล้าพูดถึงการใช้กำลังจัดการกับเกาหลีเหนืออีกต่อไป 

ส่วนการประชุมฉุกเฉินของประเทศสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเมื่อวานนี้ได้มีการประณามการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งล่าสุด โดยว่าเป็นการกระทำที่ยัวยุอย่างมาก แต่ยังไม่มีมติคว่ำบาตรหรือลงโทษเกาหลีเหนือเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่เพิ่งประกาศไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ขณะที่ ประธานิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่าการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้เป็นการเหยียดหยามประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงประชาคมโลก ซึ่งทรัมป์มั่นใจว่าสหรัฐฯ มีความพร้อม หากการใช้กำลังทหารกับเกาหลีเหนือเป็นสิ่งที่จำเป็น 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ