หนุ่มโพสต์โมโหรพ.ดังระยองดูแลน้องไม่ดี ยอมขอโทษแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มขอโทษ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหา รพ.ปลวกแดง จ.ระยอง ดูแลรักษาน้องสาวไม่ดี ด้านเจ้าหน้าที่ ให้มาเป็นจิตอาสาช่วยเหลือแพทย์พยาบาลในห้องฉุกเฉิน เพื่อให้ทราบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน

เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.60) นายแพทย์ ทศนเทพ ยิ้มแย้ม ผอ.โรงพยาบาลปลวกแดง จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีญาติผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งที่ได้รับอุบัติเหตุเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล และได้นำไปโพสต์ในทางที่ทำให้ โรงพยาบาลเสียหาย และได้มีสื่อสังคมออนไลน์ได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปลวกแดงไปในทางลบ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลขอชี้แจงข้อเท็จจริง โดยวันเกิดเหตุ ผู้ป่วยรายนี้ กู้ภัยปลวกแดงได้นำส่งจากจุดเกิดเหตุมายังโรงพยาบาล และได้นำตัวคนไข้เข้าห้องฉุกเฉินทันที โดยมีแพทย์หญิงพิชญาพร เกิดบ้านตะเคียน และพยาบาลได้ซักประวิติและทำการรักษาทันทีเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ที่อยู่ในห้องฉุกเฉิน โดยมีการสระผมให้และเย็บแผลที่ศีรษะที่แตก ทำแผลทายาที่เกิดจากการถลอกที่แขน และพาไปเข้าห้องเอกซเรย์ ต่อมาเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติ ผู้ป่วยรู้สึกตัวดีตลอดเวลาที่ทำการรักษา แพทย์จึงลงความเห็นอนุญาตให้กลับบ้านได้ และได้อธิบายให้คนไข้ทราบถึงการดูแลตัวเองหลังจากกลับไปบ้านว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง

ด้านนายพรมจักร ขวานแจ่ม พี่ชายของคนไข้ ระบุว่า หลังจากทราบข่าวว่าน้องสาวถูกรถชน พอถึงโรงพยาบาล เห็นน้องสาวนอนอยู่บนเตียงคนไข้ หน้าห้องจ่ายยา จึงได้ถามน้องสาวว่าเหตุใดทางโรงพยาบาลจึงไม่ให้นอนรักษาตัว ซึ่งน้องสาวกล่าวว่าหมอให้กลับบ้านได้ ซึ่งตนยอมรับว่าไม่เข้าใจ เพราะที่ผ่านมาโรงพยาบาลเอกชนที่เคยเข้ารักษาจะให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยความที่รู้สึกคับข้องใจ จึงได้ไประบายในเฟซบุ๊ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งความเอาผิด กับทั้งผู้โพสต์และผู้แชร์ ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยยังไม่ถอนแจ้งความเนื่องจากมีการแชร์และคอมเมนท์กันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีการประสานให้เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ต่างๆ มาพูดคุย เจรจาและรับฟังข้อเท็จจริงแล้ว แต่ก็ไม่มีใครปรากฏตัวจึงให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไปส่วนนายพรมจักร ขวานแจ่ม และผู้คอมเมนต์อีกหนึ่งคน ที่เข้ายอมรับผิด เจ้าหน้าที่ขอให้หาเวลาว่างมาเป็นจิตอาสาช่วยเหลือแพทย์พยาบาลในห้องฉุกเฉิน เพื่อให้ทราบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนว่าทำงานกันอย่างไร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ