สุดมันส์! สหรัฐฯ – ญี่ปุ่น เปิดฉากดวลหุ่นรบขนาดยักษ์ครั้งแรกของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนกลับไปในอดีตสมัยวัยเยาว์ ช่วงปี พ.ศ.2546 ภาพยนตร์แนวขบวนการนักสู้ ของประเทศญี่ปุ่น อย่าง ขบวนการไดโนเสาร์ประคุ อาบะเรนเจอร์ รวมถึงขบวนการ พาวเวอร์ เรนเจอร์ กลุ่มนักรบหลากสีสัญชาติอเมริกา โด่งดังไปทั่วโลกจากความโดดเด่นของหุ่นยนต์สัตว์ในตำนานทั้ง 6 ชนิด และด้วยภารกิจอันยิ่งใหญ่ นั่นคือปกป้องโลกจากผู้รุกราน ทำให้เด็กหลายคนในหลายประเทศต่างใฝ่ฝันอยากขับหุ่นยนต์รบขนาดใหญ่เพื่อยืนหยัดปกป้องโลกสักครั้งในชีวิต

จึงไม่น่าแปลกใจนักหากงาน “World First Giant Robot Fight” หรือ ศึกดวลโรบอทครั้งแรกของโลก จะถูกจับตามองของผู้คนทั่วโลก โดยงานดังกล่าวถูกจัดขึ้นในวันนี้ (18 ต.ค. 60) ครั้งแรกบนแผ่นดินลุงแซม สหรัฐอเมริกา และการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการดวลกันระหว่างทีมวิศวกรชาวอเมริกัน MegaBots กับบริษัท Suidobashi Heavy Industries จากประเทศญี่ปุ่น หลังใช้เวลาในการพัฒนาหุ่นรบมา 2 ปีเต็ม นักวิศวกรมะกัน เปิดตัว Eagle Prime (MK3) หุ่นรบร่างยักษ์ไตรคัลเลอร์ ขาสีขาวขับเคลื่อนด้วยสายพาน เฉกเช่นรถถัง มีแขนกล 2 ข้าง ติดตั้งปืนที่แขนซ้ายไหล่สีแดง และอาวุธลักษณะคล้ายตะขอสลับเลื่อยที่แขนขวาไหล่สีน้ำเงิน โดยมีห้องคนขับอยู่ส่วนกลางแทนใบหน้า ขณะที่ Kuratas ผู้ท้าชิงสัญชาติญี่ปุ่นไม่น้อยหน้า มาด้วยยูนิฟอร์มสีแดง พร้อมกำปั้นแสนหนักหน่วงและอาวุธครบมือ


สำหรับกติกาการแข่งขัน หุ่นรบทั้ง 2 ตัว จะอยู่คนละฝั่งเช่นเดียวกับกีฬามวย โดยจะใช้คนขับประมาณ 1-2 คน จากนั้นเปิดฉากต่อสู้ แต่ละทีมจะงัดกลยุทธ์มาฟาดฟันกัน ทั้งการใช้บังเกอร์ให้เป็นประโยชน์ ปล่อยกระสุนในระยะไกล หรือใช้จุดเด่นในเรื่องความเร็วเคลื่อนที่เข้าประชิดตัว พร้อมปล่อยหมัดอันทรงพลังกำราบศัตรู ส่วนการตัดสินแพ้ชนะ จะขึ้นอยู่กับ 3 ข้อ 1.หุ่นรบถูกน็อคเอาท์ 2.หุ่นรบไม่สามารถใช้การได้ และ3.คนขับยอมจำนนต่อคู่แข่ง

เริ่มการแข่งขันในคู่แรกเวลาประมาณ 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ระหว่าง Iron Glory (MK2) เจ้าภาพ พบกับ Kuratas จากญี่ปุ่น ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากมาย เมื่อ Kuratas ใช้ความเร็วซึ่งเป็นจุดเด่นจากรู้ร่างที่เล็กกระทัดรัด พุ่งเข้าไปสาวหมัดตรงใส่เจ้าภาพจนล้มลงจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้


จากนั้น Kuratas จากญี่ปุ่น ก็ต้องรับมือกับหุ่นรบสุดแกร่งของเจ้าภาพอเมริกา อย่าง Eagle Prime (MK3) เริ่มการแข่งขัน มาร์คทรี ยิงกระสุนเข้าใส่ Kuratas ก่อนที่จะทำลายโดรนสังเกตการณ์ของทีมเยือน Kuratas ใช้จังหวะเผลอเข้าประชิดตัวพยายามใช้สูตรเดิมคือปล่อยหมัดตรงที่มีขนาดใหญ่ แต่ มาร์คทรี บล็อคไว้ได้ ก่อนใช้กระสุนจากแขนซ้ายยิงตัดลำตัวอยู่หลายนัด จน Kuratas ต้องขอยอมแพ้

แม้การแข่งขันในครั้งนี้จะใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่มีผู้ให้ความสนใจเข้ารับชมถ่ายทอดสดระหว่างการแข่งขันมากกว่า 150,000 คน และนับว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ผู้คนทั่วโลกที่ชื่นชอบและหลงไหลในหุ่นยนต์ได้สร้างและพัฒนาหุ่นรบของตนเอง เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งต่อๆไปมากยิ่งขึ้น ในส่วนของประเทศไทยหากมีการเริ่มพัฒนาหุ่นยนต์เข้าร่วมการแข่งขัน คาดว่าน่าจะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเป็นไปตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของนายกรัฐมนตรีที่เน้นการพัฒนาเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมแล้ว ยังสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อใช้ประโยชน์ภายในประเทศทั้ง ภาคการเกษตร ภาคการส่งออก อุตสาหกรรม และอื่นๆอีกมากมาย


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ