รถไฟตกรางก่อนร่วงกระแทกถนน เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุรถไฟความเร็วสูงร่วงตกจากรางขณะวิ่งบนสะพานในเมืองดูปอนต์ รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และ บาดเจ็บเกือบ 80 คน

เมื่อวันที่ (19 ธ.ค. 60) เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 22.00 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ซึ่งรถไฟที่เกิดเหตุเป็นรถไฟขบวน 501 ของบรรษัทรถไฟโดยสารแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ แอมแทรก (Amtrak) ระหว่างเมืองซีแอตเติ้ล รัฐวอชิงตัน ไปยังเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐออริกอน โดยขณะที่วิ่งบนสะพานแห่งหนึ่งในเมืองดูปอนต์ รัฐวอชิงตัน ตู้รถไฟ 13 ตู้จากทั้งหมด 14 ตู้ ได้ตกรางและร่วงลงสู่ถนนด้านล่างที่มีการจราจรหนาแน่น เนื่องจากเป็นชั่วโมงเร่งด่วน

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ทั้งหมดเป็นผู้ที่อยู่ในรถไฟ แต่ไม่มีผู้ที่ขับรถบนถนนเสียชีวิตนอกจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถ   ส่วนจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่ 77 คน   สำหรับรถไฟความเร็วสูงขบวนที่เกิดเหตุเป็นการเดินทางขนส่งผู้โดยสารรอบปฐมฤกษ์ในเส้นทางดังกล่าว ที่ก่อนหน้านี้ถูกใช้เฉพาะการขนส่งสินค้าเท่านั้น

ขณะที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ระบุว่าอุบัเหตุที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าแผนการใช้งบประมาณปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่อยู่ในสภาพทรุดโทรมทั้ง ถนน และ รางรถไฟ ซึ่งกำลังจะยื่นให้สภาพิจารณาควรได้รับการอนุมัติโดยเร็ว

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ