กบฎเยเมนยิงจรวดหวังถล่มพระราชวังซาอุฯ แต่ถูกสกัดไว้ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มกบฎฮูตีในเยเมนยิงขีปนาวุธเพื่อโจมตีพระราชวังในกรุงริยาด เมืองหลวงของซาอุดิอาระเบีย แต่ถูกยิงสกัดเอาไว้ได้ก่อนถึงเป้าหมาย โดยที่ไม่มีรายงานความเสียหาย

สื่อต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มกบฎฮูตีในประเทศเยเมน ยิงขีปนาวุธเพื่อโจมตีพระราชวังในกรุงริยาด เมืองหลวงของซาอุดิอาระเบีย แต่ถูกกองกำลังพันธมิตรชาติอาหรับที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย ยิงสกัดไว้ได้ก่อนจะเคลื่อนที่ไปถึงกรุงริยาดโดยคลิปวิอีโอดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะที่ขีปนาวุธดังกล่าวถูกยิงสกัดจนเกิดระเบิดและกลายเป็นควันลอยอยู่เหนือท้องฟ้าในขตโอลายา ทางตอนเหนือของกรุงริยาด

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์กระบอกเสียงของกลุ่มกบฎฮูตี ระบุว่าขีปนาวุธดังกล่าวมีเป้าหมายโจมตีคือพระราชวังอัล-ยามามา ในกรุงริยาด ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ประชุมของผู้นำคนสำคัญในรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย

ก่อนหน้านี่เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน กลุ่มกบฎฮูตีในเยเมน ได้พยายามยิงขีปนาวุธโจมตีสนามบิน นานาชาติในกรุงริยาด แต่กองทัพของซาอุดิอาระเบียสามารถยิงสกัดไว้ได้เช่นกัน โดยกลุ่มฮูตีอ้างว่าการโจมตีซาอุดิอาระเบียมีจุดประสงค์เพื่อล้างแค้นแทนประชาชนชาวเยเมน ที่ถูกกองกำลังพันธมิตรชาติอาหรับที่นำโดยซาอุฯเข่นฆ่า ระหว่างปฎิบัติการปราบปรามสมาชิกกลุ่มฮูตี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ