ชื่นชม “เจ้าตังส์” สุนัขไทยพันทางสู้งูเหลือมยักษ์ป้องกันกินแมว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชื่นชมเจ้าตังส์ สุนัขไทยพันทาง หลังกระโจนฟัดงูเหลือมยักษ์จนบาดเจ็บขณะเลื้อยเข้าบ้านเตรียมเขมือบแมว เจ้าของเผยเจองูเหลือมยักษ์ตัวที่ 5 แล้ว

สภาพ “เจ้าตังส์” สุนัขไทยพันทาง อายุประมาณ 3 ปี  ซึ่งมีรอยแผลขนาดใหญ่บริเวณใบหน้า เป็นร่องรอยคล้ายเขี้ยวงูยาวหลายเซนติเมตร จนทำให้นางสาวปาณิสรา โลเกตุ อายุ 38 ปีเจ้าของถึงกับน้ำตาซึม หลังเจ้าตังส์ พยายามต่อสู่กับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่แอบเข้ามาพยายามกินแมวกว่า 10 ตัวที่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 33/12 ม.4 ต.มหาดไทย อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวปาณิสรา โดยงูเหลือมยาวประมาณ 5 เมตรได้หนีขึ้นไปอยู่บริเวณต้นมะม่วงริมบ่อน้ำด้านหลังตัวบ้าน และซุกตัวเพื่อรอที่จะกินแมว แต่เจ้าตังส์และสุนัขที่อยู่ภายในบ้านอีกหลายตัววนเวียนอยู่ใกล้ๆ ทำให้งูตัวดังกล่าวไม่ยอมลงมา และพยายามที่จะซุกตัวหลบ

นางปาณิสรา เปิดเผยว่า ช่วงตอนเช้าตนได้ยินเสียงเจ้าตังส์เห่าและวิ่งวนอยู่แถวๆหลังบ้านไม่ยอมไปไหน เมื่อสังเกตที่หน้าก็พบมีรอยเขี้ยวงูคล้ายถูกกัดและกระชาก เมื่อเงยหน้าขึ้นไปดูบนต้นไม้ก็รู้สึกตกใจเมื่อเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่บนต้นไม้หลังบ้านติดกับหลังคา จึงรู้ว่าเจ้าตังส์ต้องฟัดกับงูตัวนี้อย่างแน่นอน โดยงูเหลือมตัวนี้นับเป็นตัวที่ 5 แล้วที่เข้ามาพยายามกินแมวที่เลี้ยงอยู่ ทำให้ตนต้องนำแมวเข้าไปไว้ในห้องกระจก แต่ก็ยังมีแมวอีกตัวที่หายไปคาดว่าเจ้างูเหลือมคงกินไปแล้วก่อนที่เจ้าตังส์จะมาเห็นและพยายามต่อสู้กันจนงูเหลือมหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทองจึงนำอุปกรณ์ปีนต้นไม้ขึ้นไปพยายามจับเพื่อนำปล่อยคืนธรรมชาติให้ห่างชุมชน แต่งูเหลือมตัวดังกล่าวเลื้อยหนีอย่างรวดเร็วก่อนพุ่งลงไปในบ่อหลังบ้านหนีไปได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ