วินจักรยานยนต์ทั่วกทม. บุก Grab bike ร้องหยุดนำรถป้ายขาววิ่งรับผู้โดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจากหลายเขตทั่ว กทม. รวมตัวกันหน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สำนักงานบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้หยุดนำรถป้ายขาววิ่งรับผู้โดยสาร

วันนี้(17 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจากหลายเขตทั่วกรุงเทพมหานคร รวมตัวหน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สำนักงานบริษัท บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ชูป้ายคัดค้าน วางพวงหรีด และเผาเสื้อวิน รวมทั้งยื่นจดหมายเปิดผนึกกับตัวแทนฝ่ายกฎหมายถึงผู้บริหารบริษัทฯ ให้ยกเลิกการนำรถจักรยานยนต์ป้ายขาว และคนขับที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่สาธารณะมาวิ่งรับผู้โดยสาร

หลังยื่นหนังสือผ่านตัวแทนฝ่ายกฎหมายบริษัทแกร๊บ กลุ่มคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้เดินทางไปร้องเรียนต่อที่อาคารสำนักงานบริษัท โก ไบค์ จำกัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ให้บริการรับผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น เช่นเดียวกับแกร๊บ ไบค์ แต่ไม่มีตัวแทนออกมาพบ

ขณะที่นายชำนาญ เชิดฉาย หนึ่งในตัวแทนคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดใจกับทีมข่าวถึงผลกระทบจากการที่ผู้โดยสารหันไปใช้บริการแกร๊บ ไบค์ และ โก ไบค์ ว่า นอกจากจะเสียรายได้ ยังพบว่าคนขับวิ่งรับผู้โดยสารทับเส้นทาง โดยยอมรับว่าค่าโดยสารที่แพงว่ามาจากต้นทุน เพราะวินจักรยานยนต์วิ่งได้เฉพาะในพื้นที่ตัวเอง ไม่สามารถออกไปรับนอกพื้นที่ หรือตามเส้นทางที่ขับผ่านได้เหมือนแกร๊บไบค์ และโก ไบค์ 

นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ ตัวแทนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ระบุว่าที่ผ่านมาเคยยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่กรมการขนส่งทางบกแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีมาตรการหรือแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม ย้ำไม่ได้ปิดกั้นการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่น แต่ขอให้รถและคนขับทำตามกฎหมาย และมีขอบเขตในการวิ่งให้บริการ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ