สถานทูตไทยในอิสราเอล แนะคนไทยหลีกเลี่ยง “พื้นที่สู้รบ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอล ประกาศเตือนคนไทยที่อาศัยอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ ให้ระมัดระวังตัว หลังกลุ่มฮามาสยิงจรวดโจมตีเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีแรงงานไทย 1 คน ได้รับบาดเจ็บ

การสู้รบระหว่างทหารอิสราเอลบกับกลุ่ม”ฮามาส”ปะทุขึ้นมาอีกรอบ โดยกลุ่ม”ฮามาส” ได้ยิงจรวดข้ามเข้ามาในเขต”เอชโกล” ทางภาคใต้ของอิสราเอลมากกว่า 150 ลูก โดยจรวดหลายลูกได้ตกใกล้กับบริเวณที่แรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอลอาศัยอยู่ ทำให้แรงงานไทยคนหนึ่งเป็นสตรี ได้รับบาดเจ็บ

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทล อาวีฟ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเมือง “โมซาฟ เทลเม เอลิยาฮู” ซึ่งได้มีการส่งตัวไปรักษาซึ่งอาการล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ยังประกาศเตือนด้วยว่า ให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด และหากได้ยินเสียงเตือนภัย ให้หลบเข้าที่กำบังทันที ส่วนผู้ที่ต้องการติดต่อกับสถานทูต สามารถโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 09-9548412 ถึง 3

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ ทางกองทัพอิสราเอลปฏิบัติการโจมตีทางอากาศตอบโต้อย่างดุเดือด ระดมยิงจรวดถล่มฉนวนกาซา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน รวมทั้งหญิงปาเลสไตน์ที่กำลังตั้งครรภ์คนหนึ่ง และบุตรสาวของเธอ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ