เปิดเส้นทางหลบหนี “เสี่ยอ้วน ” จากไทย ถึงชายแดนกัมพูชา-เวียดนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดที่สามารถควบคุมตัวนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วนได้ คือบริเวณจังหวัดปรีเวง ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนไทย เวียดนาม ที่ตำรวจเชื่อว่า นายปัญญา กำลังจะหลบหนีต่อไปยังประเทศเวียดนาม ล่าสุดทางการไทย เดินทางไปยังกรุงพนมเปญ ผ่านด่านชายแดน อ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อนำตัว เสี่ยอ้วน มาสอบสวน และดำเนินคดีในประเทศไทย

เมื่อวันที่ (16 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ยังคงปฎิบัติหน้าที่กันอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ ตรวจสอบนักท่องเที่ยวและยานพาหนะทุกประเทศ ที่ผ่านเข้าออกด่านพรมแดน หลังมีกระแสข่าวตลอดทั้งวัน จะมีการส่งตัว เสี่ยอ้วน ผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกในช่วงสายของวันนี้ โดยมีรายนงานจากแหล่งข่าวในประเทศกัมพูชา วันนี้จะยังไม่มีการส่งมอบตัวนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วนผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ได้ขอเวลาในการตรวจสอบเอกสารและกำลังเร่งดำเนินการ คาดว่าจะมีการส่งมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ เดินทางโดยรถยนต์ ไปยังกรุงพนมเปญ เพื่อรับตัวผู้ต้องหารายนี้  และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา คาดว่า การส่งตัวครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาจใช้วิธีการส่งตัว โดยขึ้นเครื่องจากกรุงพนมเปญไปลงที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงข่าว ก่อนนำตัวไปทำแผนที่ จ.ชลบุรี

สำหรับเส้นทางการหลบหนี เบื้องต้น มีข้อมูลว่า นายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน เดินทางมาที่อำเภอคลองลึก โดยมีบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือ ในการหลบหนีของนายปัญญา  ที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้แล้ว จำนวน 3 คน คือ 1 นายวัน  ศิลปาโน  2. นายวินัย ศิลปาโน  3. นายภูธร สิงห์ดี  โดยจากการซักถามบุคคลทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า มีส่วนช่วยนายปัญญาจริง โดยคนสุดท้าย ที่พานายปัญญา หลบหนีออกจากประเทศไทย ไปกัมพูชา คือนายภูธร  โดยพาหลบหนีออกทางชายแดนด้านอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว  และมีชาวกัมพูชามารับตัวไปต่อ ซึ่งพื้นที่อำเภอคลองหาด ห่างจากอำเภอคลองลึกประมาณ 50 กิโลเมตร บริเวณดังกล่าวแม้จะมีด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดินเป็นเส้นทางผ่านเข้าออก แต่พบว่าพื้นที่ชายแดนส่วนใหญ่ สามารถเดินทางข้ามไปยังประเทศกัมพูชาผ่านเส้นทางธรรมชาติได้

หลังจากที่นายปัญญา สามารถข้ามไปยังประเทศกัมพูชา จากข้อมูลพบว่า เดินทางต่อไปเส้นทางกรุงพนมเปญ  ก่อนถูกควบคุมตัวที่ จ.ปรีเวง ประเทศกัมพูชา อยู่ห่างจากจังหวัดสระแก้วประมาณ 600 กิโลเมตร ซึ่งทางชุดสืบสวนคาดว่า นายปัญญา กำลังเตรียมหลบหนีไปยังประเทศเวียดนาม แต่ถูกจับกุมเสียก่อน

ทีมข่าวสอบถาม เส้นทางการเดินทางจาก ประเทศไทยไปยัง ชายแดนกัมพูชา เพื่อออกไปยังประเทศเวียดนาม จากชาวกัมพูชา พบว่า การเดินทางมีเพียงเส้นทางรถยนต์เท่านั้นและจากชายแดนไทย บริเวณจ.สระแก้ว ไปยัง จ.ปรีเวง ที่ติดกับชายแดนประเทศเวียดนาม ที่จับตัว นายปัญญาได้ อาจต้องใช้เวลานานทั้งวัน  นั้นหมายความว่า หากการประสานขอรับตัวเสี่ยอ้วนจาก ประเทศกัมพูชา มายังประเทศไทย ผ่านเส้นทางถนน อาจต้องใช้เวลานาน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ