ไฟปริศนายังลุกไหม้บ้านในมุมอับกล้องวงจรปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของบ้านในพื้นที่ จ.มหาสารคาม ที่เกิดไฟลุกไหม้ภายในบ้านกว่า 50 ครั้ง ซึ่งไฟดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างปริศนา วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ว่าไฟไหม้ที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไร ตอนนี้ทำได้เพียงปฏิบัติธรรมและสวดมนต์ไหว้พระ เพื่อสร้างความสบายใจ

จากกรณีเกิดไฟไหม้บ้านอย่างไม่ทราบสาเหตุของนางบุญมี ภูมิศรีจันทร์ อายุ 48 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้น ในพื้นที่ตำบลปะหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม โดยไฟได้ไหม้สิ่งของภายในบ้านได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา จนสมาชิกในครอบครัวต้องขนย้ายข้าวของออกมาอาศัยอยู่ที่เต้นท์ริมถนนหน้าบ้านของตนเองหลายวันแล้ว ทำให้เกิดความเดือดร้อนและความเครียด ซึ่งยังรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้และช่วยกันแก้ปัญหาให้

ล่าสุดความคืบหน้าเมื่อคืนที่ผ่านมา นางบุญมี ภูมิศรีจันทร์ และสมาชิกในครอบครัว รวม 4 คน คือ ลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานชาย ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในเต้นท์หน้าบ้าน และนางบุญมี ทราบเรื่องจากลูกสะใภ้ว่า ขณะที่ตนเดินทางกลับจากการไปให้สัมภาษณ์ในรายการทีวีที่กรุงเทพฯ ก็เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ผ้ารองนั่งภายในห้องพระ ซึ่งอยู่ในมุมที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้ ทำให้นางบุญมียังคงมีความเครียดและวิตกกังวลอยู่ เพราะปัญหาไฟปริศนายังไม่หมดไป แต่ตอนนี้ได้ญาติธรรมหลายคนที่ปฏิบัติธรรมด้วยกันมานาน แวะเวียนมาดูแลและให้กำลังใจ ก็ช่วยทำให้สบายใจขึ้น

นางบุญมี ภูมิศรีจันทร์ กล่าวว่า หลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกเผยแพร่ออกข่าวไปหลายช่องทาง มีการให้สัมภาษณ์สื่อไปในหลายโอกาส รวมถึงเดินทางไปให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวที่กรุงเทพฯ ก็ยิ่งรู้สึกไม่ดีเมื่อถูกตั้งคำถาม หรือการพูดจาจากผู้ร่วมรายการ ที่เสมือนเป็นการยัดเยียด หรือกล่าวหาว่าเหตุการณ์ไฟปริศนาเกิดจากฝีมือคนที่สร้างสถานการณ์กันขึ้นเอง ทั้งที่ยังไม่มีการพิสูจน์และไม่มีหลักฐานใดๆมายืนยันได้ ซึ่งตนเองก็ยินดีและต้องการให้นำเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์มาตรวจสอบ เพราะต้องการให้ปัญหานี้จบลงโดยเร็วเหมือนกัน จะได้กลับไปใช้ชีวิตทำมาหากิน ปฏิบัติธรรมได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากชีวิตตนเองนอกจากจะเสียลูกคนเล็กไปแล้ว ก็ยังแยกทางกันกับสามี และมีหลานชายที่ต้องดูแล ความทุกข์ยากลำบากก็มีอยู่มากแล้ว ก็หันหน้าเข้าพึ่งพาทางพระพุทธศาสนา จึงไม่ใช่เรื่องสมควรเลยที่จะยินดีกับการทำให้ข้าวของเครื่องใช้และบ้านเรือนของตนเองที่อยู่ร่วมกันกับลูกหลานถูกไฟไหม้เสียหายอีก

นางบุญมี กล่าวต่อว่า หลังจากลูกคนเล็กอายุประมาณ 6 ขวบ เสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 9 ปีก่อนก็เสียใจมาก อาชีพขายลูกชิ้นที่ทำมานานก็เริ่มไม่ค่อยได้ไปขาย เพราะตนเองอยากไปปฏิบัติธรรม ซึ่งลูกๆ ก็ไปขายแทน เคยบอกลูกว่าถ้าทำได้ก็ให้หารายได้ด้วยการขายลูกชิ้นต่อไป โดยตนเองมักจะไปปฏิบัติธรรมตามวัดต่างๆ หลายวัดกับญาติธรรม ซึ่งลูกๆ ก็ไม่ขัดข้องและยินดีให้แม่ไปปฏิบัติธรรม ปกติจะชักชวนญาติธรรมไปอยู่วัดปฏิบัติกันคราวละ 5–10 วัน บางครั้งขายของได้พอมีเงินเหลือบ้าง ก็จะรวบรวมเงินกับญาติธรรมไปทำโรงทานบริจาคอาหารตามงานบุญต่างๆ

นางบุญมี กล่าวว่า เรื่องไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในบ้านอย่างปริศนานั้น แม้จะเครียดและคนในบ้านก็กลัว แต่ก็บอกลูกว่า อะไรจะเกิดก็เกิดไป เกิดได้ก็ต้องดับได้ ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เขามาถามอะไรก็ตอบความจริงไปไม่ต้องกลัว แต่อย่างไรก็ตามอยากให้น่วยงานทางนิติวิทยาศาตร์ช่วยออกมาตรวจสอบหาสาเหตุ เพื่อจะได้ให้หายกังวลและกลับเข้าไปพักอาศัยในบ้านได้เหมือนเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ