เปิดประวัติโค้ช “The Voice Thailand” เฟ้นหา เสียงจริง ตัวจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลับมาอีกครั้ง ใน “เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ซึ่งพีพีทีวี เอชดี 36 นำทัพการเฟ้นหานักร้องจากพลังเสียงโดยมีหนึ่งโค้ชที่กลับมาและหนึ่งโค้ชใหม่ที่จะขอลงสนามปั้นลูกทีมสักครั้ง

“เจนนิเฟอร์ คิ้ม”  หนึ่งในโค้ชเดอะวอยซ์ที่หยุดพักไปเมื่อ เดอะวอยซ์ 5 มารอบนี้เธอกลับมาอีกครั้งเพื่อทวงบัลลังก์แชมป์หลังเคยปั้นลูกทีมคว้าชัยมาแล้วในซีซั่นที่ 3 ซึ่งเชื่อว่าการกลับมาของ โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม ครั้งนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะจากโปรไฟล์คุณภาพเสียงระดับดีว่าของเมืองไทยคือตัวการันตีที่ไม่ต้องพูดเยอะ...เจ็บคอ

“เจนนิเฟอร์ คิ้ม”  ชื่อจริง พรพรรณ ชุนหชัย หรือ ไก่ จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เริ่มเส้นทางนักร้องจากการรับงานตามร้านอาหาร จนเข้าสู่สายประกวดเวทีแรกใน ปี 2536 Nissan Award หรือ KPN ในปัจจุบัน จนมีอัลบั้มแรกในชื่อหมวยใหญ่ JFK : หมวยใหญ่ สังกัดสโตน เอนเตอร์เทนเม้นท์

แต่เพลงที่ทำให้ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม”  กลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังด้วยพลังเสียงซึ้งกินใจ คือเพลง “คิดถึงเธอทุกที(ที่อยู่คนเดียว)” ในอัลบั้มของ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน จากนั้นก็มีอัลบั้มอื่นๆ ตามมาพร้อมกับผลงานเพลงอีกนับร้อยทั้งที่เป็นเพลงพิเศษ เพลงประกอบละครและภาพยนตร์  ที่คุ้นๆ หู เช่น แบ่งเธอแบ่งใจ,ผิดไหม,ยิ่งใกล้ ยิ่งไกล เป็นต้น นอกจากผลงานเพลงแล้ว “เจนนิเฟอร์ คิ้ม”  ยังเป็นทั้งนักแสดง นักพากษ์ และนักเขียนอีกด้วย

น่าจับตาดูว่าการกลับมานั่งเก้าอี้โค้ชของ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม”  ใน “เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 จะสามารถเฟ้นหานักร้องอันทรงพลังมาร่วมทีมเพื่อคว้าแชมป์อีกครั้งหรือไม่

อีกหนึ่งในกรรมการ “เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ที่มานั่งเก้าอี้โค้ช เป็นครั้งแรกของ  “ป๊อบ ปองกูล” หรือ ปองกูล สืบซึ้ง  เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องนำวงแคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ ด้วยน้ำเสียงนุ่ม โรแมนติก ทำให้เพลง คนไม่เข้าตา ฮิตติดลมบนจนถึงทุกวันนี้

สำหรับ “ป๊อบ ปองกูล” ปัจจุบันอายุ 37 ปี จบการศึกษาศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาประวัติศาสตร์ จาก คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ และเข้าร่วมในโครงการ First Stage Project ในปี พ.ศ. 2546 จากนั้นมีวงเป็นของตัวเองคือ  วงแคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ ก่อนที่วงจะยุติลงในปี 2555 จากนั้น “ป๊อบ ปองกูล” ก็มีผลงานเดี่ยวเรื่อยมาซึ่งผลงานเพลงของเขาต้องยอมรับในความโรแมนติก ซึ้งกินใจจนถูกนำมาคัฟเวอร์ใหม่อยู่บ่อยครั้ง  เช่น ระยะทำใจ มองได้แต่อย่าชอบ ปล่อย และล่าสุดคือ ภาพจำ

รอดูว่าบทบาทการเป็นกรรมการของ “ป๊อบ ปองกูล” ในฐานะน้องใหม่ของ“เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” จะสามารถกดเลือกลูกทีมและพาไปสู่การคว้าแชมป์ได้หรือไม่

เพราะ โค้ช อีก 2 ท่าน ที่ยังคงครองเก้าอี้กรรมการเพื่อเฟ้นหาลูกทีมเสียงทรงพลัง ทั้ง “โค้ชก้อง สหรัถ สังคปรีชา”  และ “โค้ชโจอี้ บอย” เชื่อว่า จะยังคงพาพาความเหนือชั้นมาด้วยอย่างแน่นอน

“โค้ชก้อง สหรัถ สังคปรีชา” หนึ่งในสมาชิกวงตำนานร็อคของเมืองไทยอย่าง “นูโว” แม้ปัจจุบันจะอายุเข้า 50 ปี แต่ด้วยประสบการณ์ และ ชั่วโมงบินในการนั่งเก้าอี้โค้ชที่สูงแล้วเชื่อว่าลูกทีมปีนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

โค้ชก้อง เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2511 เข้าสู่การเป็นนักร้องวงนูโว และออกผลงานเพลงในนามวงนูโว ทั้งหมด 6 อัลบั้ม ช่วงปี 2531-2543 ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง สุดสุดไปเลย สัญชาตญาณบอก ลึกสุดใจ โง่งมงาย เป็นต้น

นอกจากงานเพลง โค้ชก้องยังมีงานการแสดงในบทบาท พระเอก ซึ่งเรื่องแรก คือเรื่อง พริกขี้หนูกับหมูแฮม ออกอากาศปี พ.ศ. 2539 ประกบนางเอกสุดฮอต หมิว ลลิตา รวมทั้งรางวัลการันตีจาก รางวัลจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ หรือรางวัล สุพรรณหงส์ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากเรื่องคู่แท้สองโลก ในปี 2538

และเขาคือกรรมการที่สามารถพาลูกทีมอย่าง นนท์ ธนนท์ จำเริญ คว้าแชมป์เดอะ วอยซ์ ตั้งแต่ซีซั่นแรก

ปิดท้ายที่ คณะกรรมการอีกหนึ่งคนเสียงจริง ตัวจริง ของแร็ปเปอร์ของเมืองไทยอย่าง “โค้ชโจ้อี้ บอย” หรือ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต กรรมการเดอะวอยซ์ตั้งแต่ซีซั่นแรก

หากพูดถึง “โค้ชโจ้อี้ บอย” เพลงลอยทะเลคงลอยมาอย่างแน่นอนเพราะเป็นเพลงที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักจากนั้นภาพการเป็นแร็ปเปอร์ก็ส่งให้ โจอี้ บอย โด่งดังมากยิ่งขึ้นรวมถึงในฐานะผู้บริหารค่าย ก้านคอคลับ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อีกด้วย

โจอี้ บอย เกิดเมื่อ 25 ธันวาคม 2517 ปัจจุบันอายุ 43 ปี เพลงฮิตของ โจอี้ บอย มีจำนวนมาก เช่น รักเธอไม่มีหมด เอโพด สาละวัน Slow Motion ร้ายก็รัก เป็นต้น

ในปี 2549  โจอี้ บอย มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เก๋า..เก๋า และในปี 2551 เรื่อง หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย จนกระทั่งปี 2553 ได้ขึ้นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ก้านคอกัด และปัจจุบันยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้านวงการกีฬา และวงการบันเทิง

เตรียมพบกับการเปิดเวที “เดอะวอยซ์ 2018 เสียงจริง ตัวจริง” อีกครั้งพร้อม 4 คณะกรรมการที่พร้อมจะปั้นนักร้องจากพลังเสียงจริงๆ แล้วพบกันในทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 เริ่มจันทร์ที่ 19 พ.ย.2561 เวลา 20.15 น.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ