สะเทือนใจ!!! หญิงขอแมวไปฆ่าคาดแลก “บิตคอยน์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลร้อน!!!! หลังมีการแชร์ภาพหญิงสาวรายหนึ่งทำทีขอลูกแมวไปเลี้ยงแต่มารู้ทีหลังว่านำไปฆ่าโดยคาดว่าเพื่อแลกเงินสกุลดิจิทัล (บิทคอยส์) ซึ่งคาดว่าทำมาแล้ว 20 ตัว ล่าสุด WATCHDOG THAILAND ประสานเจ้าหน้าที่เตรียมค้นบ้าน

วันนี้ (20 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า Issaporn Sumutgalin โพสต์ข้อความถึงเพจหาบ้านน้องหมาน้องแมว ระบุว่า มีหญิงสาวรายหนึ่งอ้างชื่อว่า ซัน ติดต่อขอรับลูกแมวไปเลี้ยง แต่เมื่อติดต่อเพื่อสอบถามความคืบหน้าถึงสุขภาพ ความเป็นอยู่ของลูกแมว หญิงสาวชื่อซันทำทีเป็นจำไม่ได้ว่ารับแมวไปเลี้ยง จึงนำกล้องวงจรปิดมาเปิด และต่อมายอมรับว่ารับลูกแมวไปจริง

ทั้งนี้หญิงชื่อซัน ได้อ้างว่าไม่สามารถเลี้ยงลูกแมวที่รับไปได้เนื่องจาก ไม่ใช่แมวไทยมีขนยาว และแพ้ขนแมวจึงให้คนอื่นไป ก่อนสืบทราบว่าหญิงสาวชื่อซันมักมีพฤติกรรมน่าสงสัยคือโพสต์ขอลูกแมวตามเพจต่าง ๆ จึงเข้าแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม เพราะเกรงว่าลูกแมวที่หญิงนี้รับไปจะไม่ปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อกลับมาว่าหญิงสาวชื่อซัน เดินทางมาที่ สน.เพชรเกษม พร้อมซากของลูกแมว ในสภาพถูกทุบ เสียชีวิตแล้ว

นอกจากนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Usar Cole SC ได้กล่าวถึงพฤติกรรมลักษณะนี้โดยคาดว่า หญิงสาวชื่อซัน เข้าข่ายนำแมวไปฆ่าเพื่อแลกกับเงินสกุลดิจิทัล (บิตคอยน์) โดยจะทำการทารุณกรรมและฆ่าอย่างโหดเหี้ยมก่อนนำไปโพสต์ในเพจดาร์กของต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทาง WATCHDOG THAILAND ได้ประสานเข้าช่วยกรณีดังกล่าวกับทาง สน.เพชรเกษม และแจ้งกองสวัสดิภาพสัตว์ เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านหญิงสาวชื่อซันต่อไป โดยอาศัยอำนาจตาม 25 พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ พร้อมส่งซากลูกแมวเพื่อพิสูจน์ทราบอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ