กกต. เก็บภาพ-คลิป “ทักษิณ” สอบเข้าข่ายครอบงำ “เพื่อไทย” ชี้โทษถึงยุบพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง “พล.อ.ประวิตร” ส่งสัญญาณ ขอให้ตรวจสอบ การออกมาพูดเรื่องพรรคการเมืองของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงว่า ไม่ใช่การก้าวก่ายกิจการของพรรค ขณะที่ เลขาธิการ กกต. รวบรวมหลักฐาน เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว หากพบว่าเข้าข่ายให้บุคคลภายนอกครอบงำกิจการพรรค จะมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค

วันนี้ (23 ต.ค.61) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า สำนักงาน กกต. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล หลักฐานจากภาพถ่าย คลิป และข่าวการแสดงความคิดเห็นของบุคคลต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบว่าการออกมาพูดเรื่องพรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้าข่ายเป็นการให้บุคคลภายนอกมาครอบงำกิจการของพรรคหรือไม่ ซึ่งตามกฎหมายหากพบว่าพรรคการเมืองขาดอิสระในการดำเนินกิจกรรม ก็จะส่งผลให้พรรคถูกยุบได้

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงการแสดงความคิดเห็นของนายทักษิณ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ก้าวก่าย หรือ ยุ่งเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่ากรรมการบริหารพรรคทุกคนก็พร้อมชี้แจงกับ กกต.

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ส่งผลกระทบ “พรรคเรา” และให้คำจำกัดความว่า “พรรครัฐบาล” พล.ต.ท.วิโรจน์ เชื่อว่า หมายถึงพรรคพลังประชารัฐ ที่มีแนวโน้มสนับสนุนรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว และถือเป็นเรื่องธรรมดาของการแสดงจุดยืนทางการเมือง ในช่วงใกล้การเลือกตั้ง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ