“ประวิตร” ต้องการ “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ต่ออีก 4 ปี เพื่อทำงานที่ค้างอยู่ให้จบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลัง ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เปิดทางให้ทาบทาม ลงบัญชีผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ‘พล.อ.ประวิตร’ มองว่าเป็นเรื่องที่แต่ละพรรคการเมืองจะตัดสินใจ แต่ก็อยากให้ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ อยู่ในตำแหน่งต่ออีก 4 ปี เพื่อสานต่องานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ พร้อมกับย้ำว่าวันเลือกตั้งยังเป็นไปตามเดิม 24 ก.พ. 2562 เช่นเดิม

วันนี้ (27 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ ชูนิ้วยืนยันว่าการเลือกตั้งทั่วไป ยังเป็นไปตามโรดแมปเดิม คือวันที่ 24 กุมภาพันธ์​ 2560 โดยที่ไม่มีใครถามย้ำถึงกำหนดวันเลือกตั้ง ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดทาง พรรคการเมือง ส่งเทียบเชิญ ลงบัญชีผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจของพรรคการเมือง แต่ก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอีก 4 ปี เพื่อทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ยังไม่ตัดสินใจ ว่าอนาคตจะกลับมาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ เพราะเหนื่อยและอายุมากแล้ว ส่วนการพูดคุยกับพรรคการเมือง วันที่ 7 ธันวาคม นี้ พร้อมจะชี้แจงแนวทางดูแลความเรียบร้อยการหาเสียงเลือกตั้ง หลังยกเลิกคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยจะขอความร่วมมือทุกพรรคการเมืองหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่ให้เกิดการแตกแยก หรือความขัดแย้งจนนำไปสู่ความไม่สงบ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังตอบโต้ นายธนาธร จึงรุ่งเรือง​กิจ​ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาท้วงติงรัฐบาล ไม่มีวินัยการเงินการคลัง กรณีแจกเงินผู้มีรายได้น้อย โดยยืนยันว่ารัฐบาลผ่านมาตรการดังกล่าวตามกฎหมาย และคำนึงถึงวินัยการเงินการคลัง เพื่อไม่ให้ถูกฟ้องร้อง และหากเป็นเรื่องผิดกฎหมายรัฐบาลก็คงไม่ทำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ