“ประยุทธ์”สั่งจับตานโยบายพรรคการเมือง อ้างกระทบงบประมาณฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนายกรัฐมนตรีแสดงความไม่เห็นด้วยกับการแปลงที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด ทำให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ออกมาขอบคุณในความห่วงใย แต่ยังย้ำว่าจะเดินหน้าต่อไป เพราะกฎหมายที่ใช้อยู่ ไม่สอดคล้องสถานการณ์ปัจจุบัน ขณะที่โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี สั่งทุกส่วนราชการติดตามนโยบายหาเสียงของทุกพรรคการเมืองอย่างใกล้ชิด

วันนี้ 11 ม.ค. 2562 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ทุกส่วนราชการติดตามนโยบายหาเสียงของทุกพรรคการเมืองว่า มีการนำนโยบายของรัฐบาลไปพูดให้เกิดความเสียหายหรือไม่ พร้อมให้เร่งชี้แจงประชาชนโดยเร็ว ส่วนนโยบายใหม่ของแต่ละพรรคการเมือง ที่ใช้หาเสียง นายกรัฐมนตรี ให้ทุกกระทรวงรวบรวมไว้เป็นข้อมูล เพื่อประกอบการพิจารณา ว่าแต่ละนโยบายใช้งบประมาณอย่างไร และทำได้จริงหรือไม่  

นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การจับผิดนโยบายพรรคการเมือง แต่เป็นการเตรียมข้อมูลเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของนโยบายหาเสียงเท่านั้น 

ส่วนการที่นายกฯ คัดค้านการแปลงที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นั้น  นายพุทธิพงษ์ มองว่า เป็นการศึกษานโยบายของแต่ละพรรค และแสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ และยังไม่ได้ตัดสินใจ หรือรับการทาบทามจากพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง ( อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พลังประชารัฐ” ชู เปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.เป็นโฉนด ลดความเหลื่อมล้ำ

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นห่วงนโยบายแปลงที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด ว่าอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนมือไปเป็นของนายทุน และเห็นด้วยกับการรักษาที่ดิน ส.ป.ก. ไว้เพื่อการเกษตรกรรม แต่การแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่ทำกินของเกษตรกร ในการรับสิทธิ์ ส.ป.ก. ยืนยันว่าจะต้องมีการแก้กฎหมาย ส.ป.ก.ที่ใช้มานานกว่า 40 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจและสภาพพื้นที่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ