ผลรางวัล ASIAN FILM AWARDS


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับผลรางวัล ASIAN FILM AWARDS ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่ประเทศฮ่องกง และในปีนี้ก็มีภาพยนตร์ที่เป็นผลงานของคนไทยเข้าชิงหลายเรื่องด้วยกัน

สำหรับภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลไปครองได้มากที่สุดในปีนี้ก็คือ ชาโดว์ (Shadow) ภาพยนตร์จากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งได้ไปทั้งหมด 4 รางวัล ได้แก่ ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, ออกแบบการสร้างยอดเยี่ยม และ เสียงประกอบยอดเยี่ยม

ส่วนรางวัลใหญ่ คือรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนั้น ตกเป็นของ ช็อปลิฟเตอร์ส (Shoplifters) ภาพยนตร์จากญี่ปุ่น ซึ่งคว้ารางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม พ่วงไปด้วยอีกรางวัล

ส่วนรางวัลภาพยนตร์เอเชียที่ทำเงินได้สูงสุดในปี 2018 ตกเป็นของ โอเปอเรชั่น เรด ซี (Operation Red Sea) หรือชื่อไทยว่า ยุทธภูมิทะเลแดง ภาพยนตร์จากฮ่องกง ซึ่งได้เข้าชิงในสาขาเสียงประกอบยอดเยี่ยมด้วย จากผลงานของ 2 คนไทย คือคุณ ณพวัฒน์ ลิขิตวงศ์ และคุณ ศรัณยู เนินสาย แต่สุดท้ายรางวัลเสียงประกอบยอดเยี่ยมกลายเป็นของ ชาโดว์ (Shadow)

ส่วนภาพยนตร์ผลงานคนไทยอีกเรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงก็คือ มันท่า เรย์ (Manta Ray) หรือชื่อไทยว่า กระเบนราหู ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลด้วยกัน คือ รางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม โดยคุณ พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง และรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม โดยคุณ นวโรภาส รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ แต่สุดท้ายแล้วก็เป็น โอลิเวอร์ ชาน สิว คึน (Oliver Chan Siu Kuen) จากฮ่องกง ที่คว้ารางวัลไปครอง สำหรับรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ส่วนรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยมตกเป็นของ ชาโดว์ (Shadow)

ถึงภาพยนตร์ไทยจะพลาดรางวัลก็ไม่เป็นไร เพราะถึงอย่างไรก็ได้สร้างชื่อให้คนไทยในเวทีต่างประเทศแล้ว

 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น.

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ