ลูกค้าร้องภัตตาคารอาหารทะเลดัง ยุบโปรโมชั่นทำสูญเงินนับแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายจากซื้อคูปองทานอาหารของภัตตาคารอาหารทะเลแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าโชว์ ย่านพระราม 9 เข้าร้องกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีฉ้อโกง โดยเชื่อว่าถูกหลอกซื้อคูปองโปรโมชั่นในราคาถูก แต่กลับได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ และมีการประกาศยกเลิกคูปองในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ (23 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้เสียหายกลุ่มนี้ มาขอพบเจ้าของภัตตาคารอาหารทะเลแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าโชว์ ดีซี พระราม 9 เพื่อขอความชัดเจนการเยียวยา และทวงคืนเงินค่าคูปองรับประทานอาหาร 888 บาท ที่ซื้อมาโดยตรงจากร้านในราคาโปรโมชั่นใบละ 150 บาท ซึ่งผู้เสียหายบางรายสูญเงินไปกว่า 9 หมื่นบาท เนื่องจากซื้อไว้หลายใบ หลายโปรโมชั่น

การรวมกลุ่มของผู้เสียหายครั้งนี้ นายเกรียงไกร ศิริภาณุเสถียร ตัวแทนผู้เสียหาย ร้องเรียนว่าสินค้าและบริการ ไม่เป็นไปตามโปรโมชั่นที่โฆษณาไว้ รวมถึงผู้ประกอบการได้แจ้งยกเลิกคูปองโปรโมชั่นทั้งหมดเมื่อวานนี้ จึงต้องมาเรียกร้องเจรจาขอคืนเงินค่าคูปองทานอาหารทันที

ประกาศยกเลิกคูปองทุกโปรโมชั่น ติดไว้ด้านหน้าภัตตาคารแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ให้เหตุผลการยกเลิกคูปอง ว่า เป็นเพราะวัตถุดิบไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค และให้ลูกค้าที่ซื้อคูปองโปรโมชั่นจากทางร้านทำเรื่องขอรับเงินคืนผ่านอีเมล  ตั้งแต่วันพุธที่ 27 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2562  แต่ผู้เสียหาย ยังไม่มั่นใจว่าจะได้รับเงินคืนหรือไม่ เพราะทางผู้ประกอบการขอใช้เวลาตรวจสอบภายใน 3-4 เดือน ซึ่งถือว่านานเกินไป

ขณะที่ กลุ่มผู้เสียหาย ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพื่อรอเจรจากับผู้ประกอบการ แต่ทางภัตตาคารไม่ได้ออกมาชี้แจง  ผู้เสียหายได้รวมกลุ่มเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อหาฉ้อโกง แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่เข้าข่ายข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากทางร้านยังเปิดบริการอยู่ กลุ่มผู้เสียหายจึง เดินทางไปร้องเรียนต่อที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.แทน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ