“ธรรมะ-จิตอาสาช่วยสัตว์-กินมังสวิรัติ” เคล็ดลับความงาม “หมออ้อย จุฑารัตน์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าชื่อ “หมออ้อย จุฑารัตน์” มักจะมาพร้อมกับภาพลักษณ์สุดเซ็กซี่ แต่ “หมออ้อย” ในวันนี้กลับเลือกเส้นทางชีวิตสายธรรมะ ที่มุ่งศึกษาหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างลึกซึ่ง พร้อมตั้งจิตมั่นช่วยเหลือเพื่อนสัตว์โลก ทั้งยังไม่กิน ไม่ฆ่าสัตว์โดยเด็ดขาด ซึ่งส่วนหนึ่งได้กลายมาเป็นเคล็ดลับความงามของเธอในปัจจุบัน

“หมออ้อย” ได้เปิดใจถึงเส้นทางชีวิตในปัจจุบันที่มีความแตกต่างจากช่วงเวลาอันร้อนแรงในฐานะนักแสดงกับนางแบบสายเซ็กซี่เมื่อหลายปีก่อนแทบโดยสิ้นเชิง โดยได้เผยถึงประเด็นนี้กับรายการ “บางกอกซิตี้เลขที่ 36” เอาไว้ว่า

เทรนด์อาหารมังสวิรัติมาแรงปี 2019

“สำหรับการเข้ามาศึกษาธรรมะตรงนี้ พี่ไม่ได้มองว่าเราเปลี่ยนอะไรนะคะ ภาษาธรรมะจะเรียกว่า เป็นการเอาของเก่ากลับมาใช้ แต่ว่ามาช้าไปหน่อย จริงๆ ควรจะมาตั้งแต่อายุน้อยๆ เราจะได้มีวิธีการใช้ชีวิตที่ดีกว่านี้” หมออ้อย กล่าวกับ 2 พิธีกรสาว “อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์” และ “กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล” 

“จริงๆ พี่เป็นคนชอบธรรมะมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ว่าไม่รู้ตัว ตอนเด็กๆ ชอบเข้าวัดทำบุญกับคุณแม่ ขอให้ชวน ชอบไป แต่ตอนนั้นยังทำบุญผิดวิธี เป็นพาณิชย์บ้าง แต่พอเรามาศึกษาธรรมะ อยากรู้ว่า จริงๆ แล้วบุญคืออะไร แล้วพระพุทธเจ้าที่คนบอกว่าท่านเก่งมากนี่ แล้วธรรมะเองก็คือธรรมชาติ ฑรรมชาติคือต้นไม้ใบหญ้าไหม ก็อยากรู้ พออยากรู้ จะไปบวชเพื่อศึกษาเปรียญก็ไม่ได้ ก็เลยศึกษาจากการเข้ายูทูบก่อน พอรู้เบสิค ไปปฏิบัติธรรม ทีแรกไปเพราะแฟชั่น ดาราไปกันเต็มเลย 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เป็นคนดีอยู่แล้ว แต่อาจจะดีไม่ถูกทาง ดีแบบเฉซ้ายเฉขวา ตอนนี้อยากดีแบบสายตรง เนี่ยเราวางทางไว้ให้ว่าจะไปเชียงใหม่ แต่พี่จะแวะดิตถ์ แวะแพร่ แต่ตอนนี้ตั้งมั่นขอบินตรงไปเชียงใหม่เลย”

การศึกษาธรรมะแบบลงลึกและจริงจัง ทำให้ “หมออ้อย” คนเก่าที่ใจร้อนง่าย ได้กลายเป็นคนใหม่ที่เยือกเย็นลง 

“โดยปกติเป็นคนเกิดวันอาทิตย์แล้วก็อารมณ์จะร้อน มีอะไรตกกระทบไม่ได้ ฉันจะปรี๊ดเลย จะรู้สึกว่า ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ แต่พอศึกษาธรรมะปุ๊บ อารมณ์ที่มันเกิดขึ้นเนี่ย มันเกิดจากผัสสะ พอเราสัมผัส ตา หู ลิ้น จมูก กายใจ เช่น ตาไปเห็น ฉันเกลียดอีนี่  ได้กลิ่นอึหมา หูไปได้ยินไอ้นี่นินทา ความปรี๊ดเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเนี่ย เดี๋ยวมันก็ดับ ลองคิดดูสิ ใครมันจะคิดอะไรไม่ดีได้ทั้งวัน แล้วมันเป็นอกุศลกับตัวเราเอง ไม่เป็นไรเดี๋ยวมันก็ดับ” 

ไม่เพียงเท่านั้น ปัจจุบัน “หมออ้อย” ยังได้ตัดสินใจเลิกกินเนื้อสัตว์ รวมถึงตั้งมั่นว่าจะไม่ฆ่าหรือเบียดเบียนสัตว์ นอกจากนั้นยังตั้งความหวังที่จะช่วยเพื่อนสัตว์โลกให้ได้มากที่สุดอีกด้วย

“คือตั้งจิตไว้เลยว่าจะไม่ฆ่าสัตว์ และจะช่วยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะช่วยได้ และความที่เป็นคนรักหมาแมวมาก หมาแมวเป็นสัตว์ที่อยู่ใกล้มนุษย์ที่สุด แล้วก็มีสมองพอจะรับรู้ความเอื้ออาทรที่คนมีต่อน้องหมา ก็จะเอาไปโพสต์ในเพจตัวเอง อย่างเจอหมาตาบอดหน้าเซเว่น ก็จะถ่ายภาพแล้วแชร์ว่า ใครก็ได้ช่วยพาน้องหมาไปหาหมอหน่อย เดี๋ยวพี่จ่ายค่ารักษาให้เอง แล้วพี่จะไปเยี่ยม หรือระดมทุนช่วยเรื่องค่าอาหารสัตว? ก็ทำมาเรื่อยๆ ก็จะมีคนให้ข้อมูลมาเยอะเลย  แต่เราก็ไม่ได้บอกใครเยอะว่าทำตรงนี้ เพราะเดี๋ยวจะมีพวก 18 มงกุฏมาพี่ไม่สามารถไปแยกแยะได้ เราเลยทำแบบเงียบๆ ทำมา 3-4 ปี เริ่มช่วยหมาแมว ก็เริ่มวิปัสสนา ทุกอย่างเหมือนเป็นอัตโนมัติ กัลยาณมิตรก็จะมีเพิ่มขึ้นมา”

อาจด้วยเหตุปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมา ที่ส่งผลให้ “หมออ้อย” ในวันนี้ยังดูสวยสดใสดูอ่อนกว่าวัย ขณะเดียวกันธรรมะก็ทำให้เธอได้พบกับคนรู้ใจคนปัจจุบันอีกด้วย เพียงแค่ขอจำกัดคำนิยามอยู่ที่ “กัลยาณมิตร” เท่านั้น

“คือพอถึงวัยนี้เราควรมาพูดถึงเรื่องกัลยาณมิตรมากกว่าเรื่องหัวใจนะคะ เพราะกัลยาณมิตรนั้นเป็นได้ทั้งญาติ เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นแฟน เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง ต่างจากคนที่เป็นแฟนซึ่งไม่สามารถเป็นทุกอย่างได้ แต่คนที่เป็นทุกอย่างได้ คุณก็จะเป็นแฟนได้ไง ที่ผ่านมาเราเจอคนเยอะแยะ สุดท้ายพอแก่ๆ หันว้ายหันขวาปุ๊บ ไอ้นี่อยู่ด้วยแล้วมันเป็นตัวเองที่สุดแล้ว แล้วเขาก็ศีลเสมอกันตรงชอบทำบุญ เขาก็ชอบนั่งสมาธิ  เขาก็เป็นคนรักษาศีล ก็กลับมาดูแลกัน เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน” หมออ้อย กล่าวทิ้งท้ายพร้อมกับรอยยิ้มสดใสที่แวดวงบันเทิงคุ้นตากันมานาน

พบกับบทสัมภาษณ์ดีๆ จากบุคคลที่น่าสนใจเช่นนี้ได้ในรายการ “บางกอกซิตี้เลขที่ 36” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.20 น. ทางช่อง PPTV HD 36 และรับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com และ LINE TV 

“อ๋อม สกาวใจ – กระติ๊บ ชวัลกร ” แห่งบางกอกซิตี้ เลขที่ 36 ถึงกับไปไม่ถูก!! แหย่ “น้องมิลค์” แชมป์บิ...

  “น้ำหวาน – กวาง” คนที่ “ใช่” คือคำตอบตกลงใช้ชีวิตคู่

​6 สิ่งที่ผู้หญิงประสบความสำเร็จทำเป็นนิสัย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ