เปิดชีวิต "จิ๊บซี่ & บลู โลตัส” 2 นักมวยปล้ำหญิงผู้สร้างประวัติศาสตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"จิ๊บซี่” กับ “บลู โลตัส” นักกีฬามวยปล้ำหญิงไทยที่ถือเป็นนักมวยปล้ำอาชีพผู้บุกเบิกกีฬาประเภทนี้ให้กับบ้านเรา ด้วยใจรักและมีความฝันอยากก้าวมาสู่ความเป็นมืออาชีพในกีฬาสายนี้ กระทั่งกลายมาเป็น แชมป์คนแรกและนักกีฬามวยปล้ำหญิงอาชีพคนแรกของเมืองไทย

หลังจากที่เคยเป็นกระแสในบ้านเราเมื่อหลายปีก่อน วันนี้ กีฬามวยปล้ำกำลังกลับมา ด้วยค่ายและนักกีฬามวยปล้ำสัญชาติไทยที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะนักกีฬานักมวยปล้ำหญิง ซึ่งมีดาวเด่นจากค่าย Gatoh Move Pro Wrestling อย่าง “บลู โลตัส” ที่เป็นนักกีฬามวยปล้ำหญิงอาชีพคนแรกของบ้านเรา และ “จิ๊บซี่” เจ้าของเข็มขัดแชมป์คนแรกในประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งทั้งสองสาวนักสู้ได้มาเปิดใจกับ “อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์” และ “คารีสา สปริงเก็ตต์” แห่งรายการ “บางกอกซิตี้ เลขที่ 36” ถึงเส้นทางชีวิตกว่าจะมาถึงวันนี้กันแบบเจาะลึก

"ส.มวยปล้ำ" หวังปั้นสายเลือดใหม่ สู่ระดับโลก

 

 “ทุกๆ คนตอนเด็กๆ ก็จะมีความฝันของตัวเอง บางคนอยากเป็นนางสาวไทย อยากเป็นคุณหมอ อยากเป็นคุณครู อย่างเราดูมวยปล้ำมาก็อยากเป็นนักมวยปล้ำ รู้สึกว่าเป็นกีฬาที่เท่ ได้แต่งตัวสวยๆ แล้วมาสู้กันน่ะ ตอนเด็กๆ ดูจากช่องฟรีทีวี แต่ก่อนเราดูก็ไม่เข้าใจหรอก ร้องไห้อย่างเดียว กลัว แต่มันก็มีเสน่ห์ของมันค่ะ มันมีความสนุกในตัวมัน ต้องไปดูโชว์ของจริงแล้วจะรู้ค่ะ” จิ๊บซี่ เผยถึงที่มาของการมาเป็นนักมวยปล้ำตรงนี้

 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นไม่แตกต่างจาก บลู โลตัส เท่าใดนัก

“ชื่นชอบมาตั้งแต่สมัยมัธยมต้น ดูน้าติงพากย์ ตอนนั้นไม่เล่นกีฬาอะไรเลย แต่ดูแล้วก็ฝันว่าอยากเป็นนักมวยปล้ำบ้าง แต่ตอนเด็กๆ ยังไม่มีโอกาส ยังไม่มีค่ายมวยปล้ำ จนกระทั่งมีค่ายนี้เกิดขึ้นมา ก็รู้สึกภูมิใจว่าเราเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ เราเป็นคนแรก สักพักมันก็จะมีคนที่สอง คนที่สาม ค่ายก็จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เราก็จะมีแฟนมวยปล้ำขึ้นในเมืองไทย”

 สำหรับที่มาของชื่อในวงการมวยปล้ำนั้น ทั้งสองคนได้อธิบายว่า

“มาจากชื่อเล่นค่ะ ชื่อ จิ๊บ ก็เลยเป็น จิ๊บซี่” แชมป์สาวกล่าว ในขณะที่บลู โลตัส นั้นเผยที่มาว่า “ค่ายเราจะมีโลโก้เป็นรูปดอกบัว สื่อถึงความเป็นไทย ชุดที่หนูใส่ก็เป็นสีฟ้า เป็นชุดของอาจารย์เอมิ ซากุระ ซึ่งเขายกชุดนี้ให้เรา เป็นชุดที่อาจารย์ใส่แล้วได้แชมป์มา เพราะเขาถือเป็นลูกศิษย์คนแรกในเมืองไทยด้วยที่เป็นผู้หญิงนะคะ ตอนนี้พ่อแม่ยอมรับแล้ว เพราะเรามีชื่อเสียง เราต้องไปปล้ำที่ญี่ปุ่น เขาก็บอกว่า เห็นลูกประสบความสำเร็จก็อนุญาตให้ไป”

 แต่สำหรับ “จิ๊บซี่” แล้ว เธอยังไม่โชคดีอย่างเพื่อนสาวร่วมค่าย เพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังคงมีคำถามถึงสิ่งที่เธอกำลังทำอยู่เสมอๆ

“ต้องบอกว่า คุณพ่อคุณแม่เพิ่งทราบเรื่องเมื่อไม่นานมานี้เอง ทุกครั้งที่ไปฝึกซ้อมก็จะบอกท่านว่าเข้ายิมค่ะ คือต้องเข้าใจว่าด้วยวัฒนธรรมคนไทยก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องไปเจ็บตัว กลัวเจ็บ ก็เลยอยากจะพิสูจน์ตัวเองให้เขาเห็นก่อนว่าเราทำมันจริงๆ นะ เรารักมันจริงๆ ไม่ใช่แค่ว่าอยากรู้อยากลอง ก็เลยเข้ามาทำมันจริงๆ ก่อน จนกระทั่งได้แชมป์ก็ยังไม่บอก เพราะกลัวเขาจะคิดว่า มันจริงหรือเปล่า ก็เลยอยากจะพิสูจน์อีกนิดนึง  

 “กระทั่งมาถึงจุดๆ นี้แล้ว อยากบอกแล้ว อยากให้เขาภูมิใจกับเรา บอกเมื่อเดือนที่แล้ว โทรไปบอกว่า แม่หนูเป็นนักมวยปล้ำนะ เขาก็บอกว่า นั่นไง สงสัยมานานแล้ว เห็นชอบดู ห้ามแล้วว่าไม่ให้ดู มวยก็ดูไม่ได้ กีฬาที่เป็นการต่อสู้ ไม่ได้เลย เดี๋ยวติดนิสัยรักความรุนแรง แต่เราก็อยากพิสูจน์ให้เขาเห็น แต่พอบอก สิ่งแรกที่แม่บอกคือ ห้ามไม่ให้เล่นไม่ให้ทำ ตอนนี้ก็ยังไม่โอเค โทรมาทุกครั้งก็บอกให้เลิก แต่ยังดีที่มีคุณพ่อช่วยซัพพอร์ต ช่วยคุยกับแม่ แต่คุณพ่อเขาก็จะคอยบอกว่าต้องระวังนะ ถ้าบาดเจ็บมาแม่จะไม่โอเคแล้วนะ ซึ่งเราจะเคยก็แค่เล็กๆ น้อยๆ ค่ะ คือเราต้องเซฟตัวเราเองและคู่ต่อสู้ด้วย เรายังไม่เคยบาดเจ็บเลือดออก คนอื่นในค่ายจะมีบ้าง”

 ในส่วนของคำถามที่หลายคนเฝ้าถามมาตลอดระยะเวลาหลายปี ว่าที่สุดแล้วกีฬามวยปล้ำนั้นเป็นการแสดง ที่มีการกำหนดบทหรือเตี๊ยมกันไว้ก่อนจริงหรือไม่ ซึ่งคำตอบของทั้งสองนักกีฬามวยปล้ำหญิงของเราก็คือ

“มันเป็น Sport Entertainment ค่ะ” จิ๊บซี่ ตอบ  

“เหมือนเป็นศาสตร์ของกีฬากับบันเทิงมารวมกัน โดยทั่วไปก็จะสู้กันปกติเลยค่ะ” บลู โลตัส เสริม

ผู้ที่สนใจกีฬามวยปล้ำหญิง ยุคเมืองไทย 4.0 สามารถติดตามเพิ่มเติมกันได้ทางโซเชียลมีเดียของ Gatoh Move Pro Wrestling

พบกับบทสัมภาษณ์ดีๆ จากบุคคลที่น่าสนใจเช่นนี้ได้ในรายการ “บางกอกซิตี้เลขที่ 36” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.20 น. ทางช่อง PPTV HD 36 และรับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com และ LINE TV 

"มวยปล้ำชายหาด" กีฬาสร้างโอกาสให้คนทุกระดับ

"วีเซ่" ฟิตหนัก เตรียมเปิดตัวเป็นนักมวยปล้ำอาชีพ

คลิปหนูน้อยลงแข่งมวยปล้ำครั้งแรก

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ