“ฟิล เนวิลล์” จวกแข้งสาวแคเมอรูนไร้สปิริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทัวร์นาเม้นระดับทีมชาติ ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ฝรั่งเศส เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่าง อังกฤษ กับ แคเมอรูน มีประเด็นเกิดขึ้น จนฟิล เนวิลล์ ออกโรงตำหนิแข้งสาวแคเมอรูนที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสม

เกมระหว่างอังกฤษกับแคเมอรูน จบลงด้วยชัยชนะของอังกฤษ ที่ถล่มไป3-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแต่ระหว่างเกม เกิดเหตุการณ์ฉาวนับไม่ถ้วน จากทางฝั่งผู้เล่นแคเมอรูน ทั้งการชักศอกใส่หน้าของ เยวอนน์ ลอยโก้ ตั้งแต่ต้นเกม แต่โดนแค่ใบเหลือง

แต่จังหวะที่แชร์กันในโซเชียล เกิดกระแสต่อว่าจากแฟนบอล คือตอนที่ ออกุสติน เอยานกู ถ่มน้ำลายใส่แขน โทนี่ ดักแกน แล้วไม่โดนลงโทษอะไรเลย ไม่ตรวจสอบผ่าน VAR ด้วย รวมถึงการประท้วงจะไม่แข่งต่อช่วงทดเจ็บครึ่ง 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแต่ระหว่างเกม เกิดเหตุการณ์ฉาวนับไม่ถ้วน จากทางฝั่งผู้เล่นแคเมอรูน ทั้งการชักศอกใส่หน้าของ เยวอนน์ ลอยโก้ ตั้งแต่ต้นเกม แต่โดนแค่ใบเหลือง

เหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้ ฟิล เนวิลล์ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษออกมาพูดว่าเขารู้สึกอับอายต่อการกระทำของแข้งสาวแคเมอรูน ถ้าลูกทีมของเขาทำแบบนั้นจะถูกลงโทษแบน ไม่เรียกกลับมาติดทีมชาติอีกตลอดชีวิต

ฟิล เนวิลล์ ยังบอกอีกว่าก่อนจะรับงานคุมทีมบอลหญิง อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซน่อล เคยบอกเขาว่าพฤติกรรมของนักเตะสะท้อนตัวตนของผู้จัดการทีม ดังนั้นนี่จึงเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อเกิดในเวทีระดับโลก เพราะทำให้ภาพลักษณ์ของฟุตบอลหญิงเสียหาย ทั้งที่หลายฝ่ายพยายามผลักดันให้พัฒนา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ