เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 5 I ออกอากาศ 27 มิถุนายน 2562


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออกอากาศทุกวันวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. และ ศุกร์ เวลา 20.45 น. ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36  

         แม่ครูฟัก (อำภา ภูษิต) ไหว้สิ่งศักดิ์ให้ช่วยเหลือคณะละครของเธอให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง แต่ยังไม่ทันที่พิธีจะเสร็จ ก็มีคนมาสมัครเป็นนางรำชื่อ บุญเรือง (กรรณาภรณ์ พวงทอง) โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าบุญเรืองก็คือตาบนั่นเอง บุญเรืองบอกกับฟักว่าเธอจะขอพักในห้องเก่าของ พุดซ้อน (สุคนธวา เกิดนิมิตร) แล้วบุญเรืองยังสั่งให้ พร้อม (ปุณยาพร พูลพิพัฒน์) เอาเสื้อผ้าของพุดซ้อนไปเผาให้หมด  ปรุง (ธนา สุทธิกมล) มาเจอก็โกรธที่พร้อมทำลายหลักฐาน ซ้ำยังสงสัยความเป็นมาในตัวของบุญเรืองอีกด้วย    
         การแสดงรำละครวันแรกของบุญเรืองผ่านไปด้วยดี ฟักดีใจมาก แต่ พุ่ม (กวินพนธ์ พาณิชย์พงส์) ที่ไม่สบายนัก เมื่อบุญเรืองรู้ข่าวจากพร้อมจึงแอบไปหาพุ่มที่ห้อง ทำให้พร้อมเริ่มสงสัยว่าบุญเรืองเป็นใครมาจากไหน ส่วนพุดซ้อนที่รอดชีวิตมาจากการถูกตาบฆ่า  บัดนี้ได้กลายเป็นสาวแก่และใช้ชื่อว่า ป้าชุบ (รัดเกล้า อามระดิษ) นั่งร้องไห้ อย่างโหยหวนอยู่ในบ้านเรือนไทยหลังหนึ่ง  จนชาวบ้านต่างหวาดกลัวป้าชุบอาฆาตแค้น ตั้งใจจะแก้แค้นตาบให้ได้ พร้อมกับ ช้อง (พริมรตา เดชอุดม) ไปหาปรุงที่สถานีตำรวจให้ช่วยสืบประวัติความเป็นมาของบุญเรืองเพราะสงสัยหลายอย่าง บุญเรืองไม่ยอมเล่นละครตามที่เจ้าภาพขอร้องจนฟักเครียดมานั่งร้องไห้  ด้าน ชิด (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ก็เข้าหาบุญเรือง อยากได้บุญเรืองเป็นเมียอีกเช่นเคยบุญเรืองใช้เสน่ห์มารยาหลอกล่อให้ชิดเชื่อใจว่าสักวันจะยอมเป็นเมียของชิด แต่ให้เขารอไปก่อน รุ่งขึ้นชิดบอกกับแม่ว่าจะแต่งงานกับบุญเรือง พวง (อธิชนัน ศรีเสวก) ร้องไห้เสียใจ 
         สมร (อัฐมา ชีวนิชพันธ์) จะไปลอยกระทงกับปรุง แต่ปรุงกลับเลี่ยงไปที่อื่นเสียก่อน สมรโกรธกลับบ้านไปทันที ปรุงตามไปพบกับพร้อมที่วัดทั้งสองมีโอกาสได้ลอยกระทงด้วยกัน พร้อมอวยพรขอให้ปรุงเที่ยวงานลอยกระทงอย่างมีความสุข แล้วเธอก็เดินไปกับช้องและเขียว บุญเรืองตามมาที่วัดหลอกให้พุ่มไปเดินหาพร้อม แล้วตนเองก็พยายามยั่วยวนพุ่ม พอดีชิดมาเห็นจึงแทงพุ่มตายแล้วถีบตกน้ำไป  พร้อมเข้ามาเห็นอีกพอดี พร้อมเข้าไปตบตีบุญเรืองแล้วกระชากกำไลข้อมือมา ชิดตีพร้อมจนสลบ แล้วถีบตกน้ำไปอีกคน  ป้าชุบ เห็นพร้อมลอยติดกอผักตบมาจึงช่วยชีวิตพร้อมไว้ 
         จุดเริ่มต้นของการแก้แค้นจึงเกิดขึ้น ติดตามชมในละคร “มนตรามหาเสน่ห์” EP.5 ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 เวลา 20.15 น. ทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36  

 

อ่านเรื่องย่อย้อนหลัง

คอนเทนต์แนะนำ
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 1 I ออกอากาศ 19 มิถุนายน 2562
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 2 I ออกอากาศ 20 มิถุนายน 2562
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 3 I ออกอากาศ 21 มิถุนายน 2562
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 4 I ออกอากาศ 26 มิถุนายน 2562
เรื่องย่อ มนตรามหาเสน่ห์ ตอนที่ 6 I ออกอากาศ 28 มิถุนายน 2562


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ