จูบใครว่าไม่สำคัญ..ประโยชน์สารพัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จูบ เป็นการแสดงความใกล้ชิดทางกายอย่างหนึ่งที่คู่รักใช้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อกัน นอกจากความรู้สึกดีและความสุขที่ได้รับแล้ว การจูบอาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

เพราะนอกเหนือจากการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย หรือการรับประทานอาหารแล้ว การ “จูบ” ยังสามารถทำให้สุขภาพแข็งแรงของเราได้ดังนี้ 

10 ข้อเท่านั้น! สร้างคุณเป็นผู้หญิงสมบูรณ์สุดเพอร์เฟค

ช่วยลดความดันโลหิต 
เวลาจูบหัวใจเราจะเต้นแรง และทำให้หลอดเลือดขยายตัว ช่วยให้เลือดไหลไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ได้ดี ลดความดันโลหิตได้ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย รวมไปถึงช่วยลดอาการเจ็บปวด เมื่อยล้า โดยเฉพาะอาการปวดหัว และยังช่วยลดการปวดท้องประจำเดือนของสาวๆ ได้อีกด้วย
สุขภาพในช่องปากดีขึ้น
การจูบที่ดูดดื่ม ยิ่งมากเท่าไหร่ จะยิ่งทำให้สุขภาพในช่องปากดีขึ้น ข้อมูลจาก นิตยสารสุขภาพฟัน ระบุว่าการจูบอย่างดูดดื่มจะช่วยกระตุ้นน้ำลายที่ทำให้ช่องปาก เหงือก และฟันแข็งแรงขึ้น เพราะน้ำลายที่เพิ่มขึ้นจะช่วยขจัดเศษอาหารที่อาจตกค้างในซอกฟัน และยังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายคุณต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ ได้ดีอีกด้วย
ช่วยเผาผลาญแคลอรี และทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าแข็งแรง
การจูบ 1 นาที สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 2-6 แคลอรี ถ้าจูบ 1 ชั่วโมงก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้เท่ากับการวิ่งเหยาะๆ บนลู่วิ่งถึง 30 นาที และการจูบนั้นยังช่วยให้ใบหน้ากระชับเพราะการวิจัยยืนยันว่าระหว่างจูบจะมีการใช้กล้ามเนื้อบนใบหน้าถึง 30 มัด ทำให้ใบหน้าของเราเต่งตึงแน่นกระชับขึ้นอีกด้วย
 


แต่การจูบนี้จะต้องเป็นการจูบกับคู่รักของคุณเท่านั้น เพราะถ้าไปจูบกับคนแปลกหน้าหรือกับใครก็ได้ เราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่เราจูบด้วยมีอาการป่วยหรือติดเชื้อไวรัสอยู่หรือไม่? และอาจจะทำให้ป่วยหรือติดโรคกลับมาก็ได้ดังนี้  

  • ไอและ มีไข้ขึ้น เพราะอีกฝ่ายมีเชื้อไวรัสหรือกำลังป่วยอยู่
  • เจ็บคอและ เป็นแผลในช่องปาก และยังอาจทำให้ต่อมทอนซิลบวมอีกด้วย
  • ไวรัสโรคเริม หรือ ไวรัสตับอักเสบบี
  • โรคหูด เนื้องอกขนาดเล็กที่อาจลุกลามเป็นมะเร็งในช่องปากได้
  • โรคมือ เท้า ปาก

ผลวิจัยเผยจูบแบบเฟรนช์คิส เสี่ยงโรคหนองในที่คอ

ติดตามข้อมูลดีๆ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV 

คู่หวาน-คู่ฟิต ชวนกันออกกำลังกาย

สุดยอด! พลังสมอง ต้อง BREAKFAST !

7 วิธีง่ายๆ ฝึกสมองให้พร้อมใช้งานด้วยตัวเอง

เทคนิคดูแลสุขภาพฉบับคนดัง

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ