“แสงดาว แอนด์ เดอะเคส” เกินคาด “นางฟ้าสารภัญ” ฮิตทะลุ 40 ล้านวิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขึ้นแท่นเป็นลูกทุ่งหมอลำที่กำลังมาแรงสุดๆ ใน พ.ศ.นี้อีกคน “แสงดาว พิมมะศรี” หมอลำสาววัย 21 ปี เจ้าของเพลงฮิต “นางฟ้าสารภัญ” ที่มียอดคนดูทะลุ 40 ล้านวิวในระยะเวลาไม่นาน สุดฮอตขนาดนี้ไม่พลาดที่สองสาวพิธีกร "ตุ๊ก ชนกวนันท์" และ "อ๋อม สกาวใจ" จะคว้าตัวมานั่งพูดคุยในรายการ "บางกอกซิตี้" ซึ่งเธอไม่ได้มาคนเดียวยังขนความสนุกมาแบบครบวง

แสงดาว เริ่มต้นเล่าให้ฟังว่า เพลง นางฟ้าสารภัญ เป็นเพลงที่ทำร่วมกันกับ The case - เดอะเคส ภายใต้สังกัด PT music โดยก่อนหน้านี้เธอเป็นหมอลำซิ่งมาก่อน และเข้ามาอยู่กับค่าย  จนกระทั่งได้ไปเล่นคอนเสิร์ตกับวงเดอะ เคส ซึ่งเป็นวงดนตรีร็อคที่อยู่ค่ายเดียวกัน ตระเวนเล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน นำเพลงศิลปินคนอื่นมาร้องมาได้ประมาณ 1 ปี ก็คุยกันว่าอยากจะลองทำซิงเกิ้ลของตัวเอง จนเป็นเพลง "นางฟ้าสารภัญ"

"ขุนนรินทร์ศิลป์ พิณประยุกต์" เมื่อพิณพื้นบ้าน โกอินเตอร์ ทัวร์ทั่วโลก

"เราไม่คิดว่าเรารวมตัวทำเพลงกันครั้งแรก เพลงแรกจะได้ยอดวิวเกิน 40 ล้านวิว เราไม่ได้ตั้งเป้า คาดหวังว่าจะได้การต้อนรับขนาดนี้ ดีใจมาก เพราะเราร่วมสร้างกันมานานกว่าหนึ่งปี ร้องเพลงคนอื่นมาเยอะ พอมีเพลงแรกของตัวเองแล้วคนชอบก็เลยดีใจมาก"

หมอลำสาว ยังเล่าให้ฟังถึงความหมายของเพลงสุดฮอตเพลงนี้ว่า เป็นการเล่าถึงขาแดนซ์ นักเต้น นักรำ ที่เวลามีคอนเสิร์ตมักจะมาเต้นข้างหน้าสนุกสนาน ซึ่งก็นำมาเปรียบเป็นนางฟ้า ส่วนคำว่าสารภัญก็เป็นทำนองที่ใช้เวลามีงานในวัด เรื่องราวของเพลงก็จะบอกเล่าชีวิตประจำวันของแกงค์นางฟ้า หรือแกงค์นักเต้น นั่นเอง

ความสามารถของแสงดาวไม่เพียงจะเป็นหมอลำซิ่งเท่านั้น แต่เธอยังร้องเพลงได้ทุกแนวทั้งลูกทุ่ง สตริง ป็อบ ร็อค ฯลฯ เมื่อมารวมกับวงเดอะ เคส ซึ่งเป็นวงที่ร่ำเรียนดนตรีกันมาโดยตรง มีประสบการณ์เล่นดนตรีในผับมาเพียบ แถมยังมีเอกลักษณ์การแต่งการที่โดดเด่น ทำให้บนเวที แสงดาว แอนด์ เดอะ เคส จึงเป็นวงน้องใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากเจ้าภาพอีกด้วย

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ