อนาคตใหม่ ซัด “หมอวรงค์” บิดเบือนข้อมูลโจมตี “ธนาธร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักการเมืองพิษณุโลก พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ออกมาตอบโต้ "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หลังโพสต์เฟซบุ๊ก วิพากษ์วิจารณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อยู่ระหว่างพบสื่อและองค์กรระหว่างประเทศ ที่ยุโรป ว่าเป็นการใช้ทฤษฎีโลกล้อมประเทศของนายทักษิณให้ร้ายประเทศไทย ผสมกับทฤษฎีมาร์กซีส ขณะที่ น.พ.วรงค์ ยืนยันว่าข้อความที่โพสต์เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจและเป็นห่วงประเทศ

เมื่อวันที่ (17 ก.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความบนเฟซบุ๊กของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เป็นการวิพากษ์วิจารณ์จุดยืนทางการเมืองของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่เคยพูดถึงทฤษฎีการปฏิวัติวัฒนธรรมของจีน โดยตอนหนึ่งได้วิจารณ์การไปพบสื่อและองค์การระหว่างประเทศ ในช่วงที่เดินสายแถบยุโรป ว่าเป็นความพยายามใช้โลกมาล้อมประเทศแบบที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยทำ พร้อมตั้งคำถามว่าต่อเคลื่อนไหวของนายธนาธรว่า เป็นการผสมผสานระหว่างทฤษฎีมาร์กซีส และนายทักษิณ ใช่หรือไม่

นพ.วรงค์ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงสาเหตุที่ออกมาโพสต์ เพราะกังวลกับความเคลื่อนไหวดังกล่าว ที่อาจทำให้ประชาชนและสังคมโลกเกิดความเข้าใจผิด จึงอยากตอบโต้ด้วยข้อมูล ยืนยันว่าทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและไม่กังวลว่าจะถูกขุดคุ้ยประวัติมาโจมตี

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคอนาคตใหม่ ออกมาตอบโต้ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ความจริง และการที่นำความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ไปเปรียบเทียบกับนายทักษิณ ถือว่าไม่เป็นธรรม ยืนยันว่าสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ไม่ใช่เรื่องโลกล้อมประเทศ และการตีความว่า การวิจารณ์รัฐบาลเป็นการปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชังชาติบ้านเมือง ก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ด้านนายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น  เป็นความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ด้วยการเชื่ือมโยงเรื่องทฤษฎีคอมมิวนิสต์ และชื่อของนายทักษิณ มาสร้างกระแสให้สังคมเกิดความหวาดกลัว และดึงพรรคเพื่อไทยให้ออกมาปกป้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อนำไปสู่การร้องยุบพรรค

นายนคร ยังเชื่อว่าขณะนี้มีนักการเมืองบางคน ผันตัวมาเป็นมือปืนรับจ้าง แสดงความคิดเห้นให้ร้ายพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงขอสังคมใช้วิจารณญาณ อย่าหลงเชื่อข้อมูลที่ปราศจากข้อเท็จจริง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ