บริษัทปิดกิจการไม่ใช่ "ซันโย"ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังบริษัท ซันโย เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ ปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน ทำเข้าใจผิดคิดว่าเป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งแท้จริงคือบริษัทผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์

จากกรณี เพจ "เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง" โพสต์รูปภาพ บริษัท ซันโย เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ ปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน โดยได้ระบุข้อความในประกาศว่า"เรียนพนักงานทุกท่าน บริษัทมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการ และเลิกจ้างพนักงานทุกคน เหตุผลของการเลิกจ้างครั้งนี้สืบเนื่องมาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจ และผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ประสบภาวะขาดทุนสะสมมาเป็นเวลานาน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.2562 เป็นต้นไป"

จนกระทั้งได้สร้างความเข้าใจผิดว่า เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายดังจากประเทศญี่ปุ่น ปิดกิจการ เตรียมเลิกจ้างพนักงาน เพราะพิษเศรษฐกิจ และขาดทุนสะสม

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ค.) เพจ "Reporter Journey ตามติดชีวิตนักข่าว" ได้นำกรณีดังกล่าวมาพูดถึง และอธิบายให้เข้าใจตรงกันว่า บริษัทที่จะปิดตัวลงนี้ คือ บริษัท ซันโย เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทประกอบกิจการ ผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์ แม่พิมพ์ และซ่อมแซมแม่พิมพ์ และชิ้นส่วนโลหะ

ส่วนบริษัท​ ซันโย (ไทยแลนด์)​ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มพานาโซนิค (ซันโย อิเล็กทริก ประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งได้หยุดทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2560 และได้ขายกิจการให้กับ Haier บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากประเทศจีนในปี 2550 ซึ่งไฮเออร์ซื้อกิจการโรงงานของบริษัท ซันโย ยูนิเวอร์แซล ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ไฮเออร์ อีเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมตั้งบริษัทขายของตัวเอง คือ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เพราะฉะนั้นเราไม่มีสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผลิตและจำหน่ายภายใต้แบรนด์ SANYO (สีแดง)​ มาหลายปีแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ