“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” แถลงประณามเหตุรุนแรงฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ของฮ่องกง ออกแถลงการณ์ประณามเหตุรุนแรงในฮ่องกง ในขณะที่การประท้วงต่อต้านรัฐบาลลุล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 11

แถลงการณ์สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคของฮ่องกง แสดงจุดยืนให้การสนับสนุนนางแคร์รี แลม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง รวมถึงคณะรัฐบาล ตลอดจนตำรวจ สำหรับความพยายามลดความรุนแรง และการธำรงไว้ซึ่งกฎหมายและความสงบเรียบร้อย หลังการประท้วงฮ่องกง ลุล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 11 แล้ว

สำหรับข้อความในแถลงการณ์ยังประณามการทำกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและการใช้ความรุนแรง ซึ่งถือเป็นการท้าทายหลักการพื้นฐานของแนวคิด “หนึ่งประเทศ สองระบบ” ที่ระบุไว้ในกฎหมายพื้นฐาน นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า ภารกิจหลักของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค คือการรับประกันความปลอดภัยของผู้โดยสาร และพนักงานทุกคนอย่างเต็มที่ ตลอดจนยืนยันว่า บริษัทจะปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยของสำนักงานการบินพลเรือนจีนอย่างเคร่งครัด

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นานหลังจากที่นายรูเพิร์ต ฮอกก์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารหรือซีอีโอของสายการบินประกาศลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้นำองค์กร จากกรณีที่มีพนักงานของบริษัทเข้าร่วมในการเดินขบวนประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน ที่ลุกลามสู่การเรียกร้องประชาธิปไตยในเวลาต่อมา

ขณะที่การท่าอากาศยานของฮ่องกงประกาศว่า จะยกระดับมาตรการจัดการความประพฤติของพนักงาน หากพบมีการกระทำที่มิชอบ เช่น การเปิดเผยรายละเอียดการปฏิบัติหน้าที่และการรักษาความปลอดภัยสู่สาธารณะ จะถูกดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างรุนแรง หลังจากที่เกิดเหตุจลาจลระหว่างการชุมนุมปิดสนามบินฮ่องกง เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ชาวจีนแผ่นดินใหญ่บาดเจ็บ 2 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ