นศ.ญี่ปุ่น เปิดใจ ห้ามมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า เคยถูกทำร้าย 4 ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาชาวญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร ที่ห้ามปรามรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ขึ้นมาบนทางเท้า บริเวณแยกลำสาลี ออกมาเปิดใจ ถึงสาเหตุที่ห้ามรถจักรยานยนต์ที่ปรากฎในคลิป เพราะมองว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ส่วนตัวหากพบการฝ่าฝืนในลักษณะนี้ จะห้ามปรามทุกครั้ง ที่ผ่านมาเคยถูกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทำร้ายร่างกายกลับถึง 4 ครั้ง

คอนเทนต์แนะนำ
เพิ่มค่าปรับ มอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า
เขตบางกะปิเตรียมแจก ประกาศนียบัตร นศ.ขวางมอเตอร์ไซค์วิ่งบนฟุตปาธ

เมื่อวันที่ (22 ส.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ที่ปรากฎในคลิป คือคุณเมกุมิ โมริโมโตะ  หรือชื่อไทยในชื่อ คุณจันทร์ (ชื่อไทย) ชาวเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น นักศึกษา ปี 1 ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร

คุณเมกุมิ เล่าย้อนเหตุการณ์ช่วงเวลาที่เกิดเหตุว่า ขณะที่กำลังรอรถ พบเห็นรถจักรยานยนต์ ขับขี่ขึ้นมาบนทางเท้าจำนวนมาก ซึ่งตัวเองทราบว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมาย จึงห้ามปราม โดยไม่ทราบว่ามีคนถ่ายยคลิปไว้  เพราะตามปกติหากพบการทำผิดกฎหมาย จะเข้าไปบอกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกครั้ง เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนคนเดินเท้าได้  ที่ผ่านมาเคยเข้าไปห้ามในลักษณะนี้หลายครั้ง และเคยถูกทำร้ายกลับมากถึง 4 ครั้ง ทั้งถูกต่อย และใช้เท้าถีบ 

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตุการณ์ที่จุดดังกล่าว และบริเวณโดยรอบ พบว่า เป็นป้ายรอรถประจำทาง ถนนศรีนครินทร์ ก่อนถึงแยกลำสาลี ที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า

ขณะที่สังเกตุการณ์พบว่า มีรถจักรยานยนต์ขับขี่ขึ้นมาบนทางเท้าต่อเนื่อง   โดยเฉพาะในช่วงไฟแดงที่นานถึง  6 นาที  พบว่ารถจักรยานยนต์ จะเลี่ยงการติดไฟแดงมาวิ่งบนทางเท้ามากขึ้น

จากนั้นไม่นาน มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานบางกะปิ  ลงพื้นที่มาตรวจ ทีมข่าวจึงสังเกตการณ์ร่วม พบผู้กระทำความผิดไม่ต่ำกว่า 5 คน ในช่วงระยะเวลา 10 นาที เบื้องต้นทั้งหทดถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 2 พันบาท

นายสุทัศน์ รัศมิแพทย์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตบางกะปิ สันนิษฐานว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดพฤติกรรมนำรถจักรยานยนต์วิ่งบนฟุตบาท ในเขตบางกะปิ โดยเฉพาะแยกลำสาลี เป็นเพราะการจราจรติดขัด เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้ถนนสองฝั่งจากเคยวิ่งได้ฝั่งละ 3 ช่องทาง ก็เหลือฝั่งละ 2 ช่องทาง ข้อมูลนี้สอดคล้องกับคำสารภาพของ คนขับรถจักรยานยนต์ส่งแก๊ส แถวลำสาลี ที่ถูกจับ เขาอ้างว่า เพราะการจราจรแยกลำสาลีติดขัดทุกเวลา ทั้งยังกังวลว่าถังแก๊สจะไปโดนรถยนต์ จึงเลี่ยงด้วยการขับขึ้นฟุตบาท จึงอยากเรียกร้องให้ ทำช่องทาง สำหรับรถจักรยานยนต์วิ่งเท่านั้น

ส่วนแนวทางแก้ปัญหา สำนักงานเขตบางกะปิ บอกว่า ที่ผ่านมาได้ตั้งจุดตรวจทุกครั้ง โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน แต่ด้วยข้อจำกัดของหน้าที่ ที่ต้องทำหลายด้าน จึงทำให้ไม่สามารถตรวจดูได้ทุกเวลา แต่หลังจากนี้จะตั้งจุดตรวจให้รัดกุมขึ้น  ล่าสุด  กรุงเทพมหานคร ได้ประสานไปยัง คุณเมกุมิ เพื่อรับมอบเกียรติบัตร "พลเมืองดี" โดยสำนักงานเขตบางกะปิ อยู่หว่าง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ