เปิดงบฯ “อาร์เซน่อล” ใช้ซื้อนักเตะช่วงซัมเมอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาร์เซน่อล แสดงให้เห็นถึงความฉลาดในการซื้อผู้เล่นเข้ามาร่วมทีม แม้จะงบเสริมทัพในจำนวนจำกัด

อาร์เซน่อล ปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ปีนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีงบการเสริมทัพเพียง 45 ล้านปอนด์ แต่ อูไน เอเมอรี่ กุนซือใหญ่สามารถเลือกผู้เล่นเข้าทีมมาอย่างชาญฉลาด ทั้ง นิโกล่าส์ เปเป้, ดาวิด ลุย์ และ คีแรน เทียร์นีย์ ที่มีราคาค่าตัวรวมกันถึง 143 ล้านปอนด์ แต่หากดูตัวเลขที่เจาะลึกลงไป อาร์เซน่อลใช้เงินซื้อนักเตะไม่มากในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยเริ่มจากปืนใหญ่ ดึง นิโกล่าส์ เปเป้ เข้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัวเป็น สถิติสโมสร ที่ 72 ล้านปอนด์ แต่พวกเขาแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ โดยรอบแรกจ่ายที่ 20 ล้านปอนด์ และแบ่งจ่าย 13 ล้านปอนด์ อีก 4 งวด เช่นเดียวกับ วิลเลี่ยมส์ ซาลิบา ที่ทีมจ่ายเพียง 5 ล้านปอนด์ ก่อนจะแบ่งจ่ายอีก 4 งวด ส่วน คีแรน เทียร์นีย์ จ่ายที่ 10 ล้านปอนด์ในรอบแรก ก่อนจะทะยอยจ่ายเพิ่มอีก 2 รอบ และ ดาวิด ลุยซ์ ที่ทีมดึงมาร่วมทีมเป็นรายสุดท้าย อาร์เซน่อล แบ่งจ่ายค่าตัวเขาเพียง 4 ล้านปอนด์ และจ่ายอีกครั้ง 4 ล้านปอนด์

“อาร์เซน่อล” ยอมจ่าย 8 ล้านปอนด์ คว้า “ดาวิด ลุยซ์” จาก “เชลซี”

ทั้งนี้ เท่ากับว่า ในซัมเมอร์ปีนี้ อาร์เซน่อล จ่ายเงินซื้อนักเตะไป 39 ล้านปอนด์ ซึ่งหากอาร์เซน่อลมีเงินช็อปซื้อนักเตะในปีนี้เพียง 45 ล้านปอนด์ตามที่ข่าวรายงาน เท่ากับว่าเงิน 39 ล้านปอนด์ที่จ่ายงวดแรกในปีนี้พวกเค้าใช้ไม่เกินงบประมาณ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ