หนุ่มโวยโดนตัดต่อใบสั่งขับรถเร็วเกินกำหนด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีหนุ่มคนหนึ่ง โพสต์โวย ตำรวจตัดต่อใบสั่งขับรถเร็วเกิน ด้านรองโฆษก ตร. เผย หากพบว่าบกพร่อง จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Akkarawat Ruangrojjanakorn โพสต์ภาพใบสั่งที่ได้รับ ลงในกลุ่มพร้อมระบุว่า รถของตนเองโดนตัดต่อในใบสั่ง และมีความผิดปกติในภาพหลายอย่าง ซึ่งชาวเน็ตได้เข้ามาถกเถียงถึงความเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ในภาพดังกล่าว

พบรถฝาแฝดถูกใบสั่งขับรถเร็วที่สีคิ้ว อีกคันอยู่นนทบุรี (คลิป)

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ผู้โพสต์โดนใบสั่ง จับขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ส่งมาที่บ้าน แต่ใบสั่งเป็นภาพตัดต่อ ตนเองควรที่จะไปจ่ายไหม

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ เล่าเหตุการณ์ ว่าวันเกิดเหตุขับรถ มาตามทางแถวๆ บุรีรัมม์ อยู่ดีๆ เจอด่านตั้งอยู่ ตรงกับยูเทิร์น มีป้ายตั้งบอกล่วงหน้าแค่ 30 เมตรก่อนถึงด่าน

เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ว่าด่านนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บ่ายเบี่ยงในการตอบ แล้วก็เดินไปถ่ายรูปหน้ารถ สุดท้ายใบสั่งมาถึงบ้าน ตามที่เห็นในภาพ พร้อมกับระบุด้วยว่า ตัดต่อได้ไม่เนียนเลยครับ ผมเดือดร้อนมากกลัวถูกอายัดทะเบียน

ซึ่งหลังที่โพสต์ ถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและ เข้าวิเคราะห์กันเป็นจำนวนมาก

รองโฆษก ตร. ยันใบสั่งจริง ไม่ได้ตัดต่อ

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเป็นการออกใบสั่งของเจ้าพนักงานจราจรในสังกัดจริง โดยพนักงานจราจรได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

จากข้อมูลของภาพถ่ายและวิดีโอแล้วตรวจสอบพบการกระทำความผิดของผู้ขับขี่รถยนต์ สถานที่เกิดเหตุบริเวณถนน ทางหลวง ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2562 เวลาประมาณ 16.56 น.

จากนั้นเจ้าพนักงานจราจรจึงได้ออกใบสั่ง ในข้อหา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และฝ่าฝืนป้ายจำกัดความเร็ว  โดยให้ชำระค่าปรับตามใบสั่งจำนวน 500 บาท ซึ่งถนนบริเวณจุดที่เกิดเหตุนั้นกฎหมายได้กำหนด 90 กม./ชม.  แต่ความเร็วที่ตรวจจับได้ของผู้กระทำผิดคือ 135 กม./ชม.

ด้าน พ.ต.อ. จตุพล เร่งถนอนทรัพย์ ผกก.6 บก.ทล. ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีการกระทำความผิด หรือทำให้หน่วยงานได้รับความเสียหาย ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ตร.ทางหลวง เรียกคนขับรถฟักทองดำเนินคดี ฐานให้สินบน (คลิป)

หนุ่มสุดผวา! โดน 3 ใบสั่งซ้อน ข้อหาขับเร็วทะลุ 163 กม./ชม. ทั้งที่ไม่ได้ไปไหน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ