ญี่ปุ่นเผชิญน้ำท่วม ก่อนไต้ฝุ่นฮากิบิสพัดขึ้นฝั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นเผชิญน้ำท่วม ก่อนการพัดขึ้นฝั่งของไต้ฝุ่นนากิบิส โดย ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ขณะที่ทางการแนะนำประชาชนนับล้านอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง

ญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟ เลี่ยงไต้ฝุ่น “ฮากิบิส”

เกาะติดไต้ฝุ่น"ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่น

ผลกระทบจากไต้ฝุ่นฮากิบิสที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคตะวันออกและภาคกลางของญี่ปุ่น ทำให้เกิดในฝนตกหนัก น้ำท่วม และดินถล่มในหลายพื้นที่  โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน   เป็นชายวัย 49 ปี  ในจังหวัดชิบะ ใกล้ๆกับกรุงโตเกียว ซึ่งเผชิญกับพายุรุนแรงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะที่บ้านเรือนประชาชนหลายsหมื่นหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ เที่ยวบินเกือบ 2,000 เที่ยว ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ไม่สามารถขึ้นบินได้ เช่นเดียวกับรถไฟที่ต้องหยุดวิ่งในวันนี้และซูเปอร์มาร์เกตหลายแห่งแทบไม่เหลือสินค้าบนชั้นวาง เนื่องจากประชาชนแห่ซื้อกักตุนไว้ระหว่างที่พายุขึ้นฝั่ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานแผ่นดินไหวขนาด 5.7  ในทะเลนอกชายฝั่งใกล้เมืองชิบะ แต่ไม่มีการแจ้งเตือนภัยสึนามิ และซูเปอร์มาร์เกตหลายแห่งแทบไม่เหลือสินค้าบนชั้นวาง เนื่องจากประชาชนแห่ซื้อกักตุนไว้ระหว่างที่พายุขึ้นฝั่ง

ขณะที่จนถึงเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา จำนวนประชาชนที่ทางการญี่ปุ่นแนะนำให้อพยพอยู่ที่ 1,640,000 คน สำหรับไต้ฝุ่นฮากิบิสเป็นพายุลูกแรกที่ถูกจัดให้อยู่ในประเภท “มีความรุนแรงมาก” ที่กำลังจะพัดถล่มเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น นับตั้งแต่ปี 1991 ซึ่งญี่ปุ่นเริ่มใช้ระบบจัดลำดับความแรงของพายุ และยังถูกคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักที่สุดในรอบ 60 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ