เปิดประวัติ “ซอลลี่ f(x)” ไอดอลสาวมากความสามารถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ จากการรายงานของสื่อประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 ว่า นักร้องและนักแสดงสาวชื่อดัง “ซอลลี่” อดีตสมาชิกวงf(x) เสียชีวิตในบ้านพัก สร้างความเสียใจให้แก่คนใกล้ชิดและแฟนคลับอย่างมากที่สุด

ซอลลี่ วัย 25 ปี เกิดวันที่ 29 มีนาคม 1994 มีชื่อจริงว่า ชเว จิน รี ซึ่งในภาษาเกาหลีแปลว่า ความจริง มีพี่ชายแท้ๆ 2 คน จบการศึกษาจากโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงกรุงโซล โดยเธอเป็นคนที่มีความฝันอยากเป็นนักร้อง และได้รับการสนนับสนุนจากครอบครัว ดังนั้นจึงตัดสินใจมาออดิชั่นประมาณปี 2004 – 2005 และได้เป็นเด็กฝึกรุ่นแรกเริ่มของ SM Entertainment หรือยุคบุกเบิกของวงการพร้อมกับ คังต, โบอา , ดงบังชินกิ และเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง f(x) เมื่อปี 2009 กับเพลง La Cha Ta ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงทั่วเอเชีย วง f(x) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงอย่างมาก

ช็อก! สื่อเกาหลีรายงาน “ซอลลี่” อดีตสมาชิก f(x) เสียชีวิต

ต่อมา ซอลลี่ ได้ตัดสินใจหยุดพักทำงานในวงการบันเทิงชั่วคราว เนื่องจากผลกระทบทางจิตใจจากความคิดเห็นซึ่งประสงค์ร้ายอย่างต่อเนื่องจากข่าวลือที่ผิดพลาดเกี่ยวกับเธอและแฟนหนุ่ม ชเว จา จากนั้น ในช่วงเดือนสิงหาคม 2015 ทางต้นสังกัดประกาศว่านักร้องสาวได้ถอนตัวจากการเป็นสมาชิกf(x) เพื่อมุ่งหน้าโฟกัสให้กับอาชีพนักแสดง

แฟนคลับโล่งอก "ซอลลี่" ถอนตัวจากวง f(x) มุ่งหน้าเป็นนักแสดง

สำหรับผลงานด้านการแสดงนั้น ต้องถือว่า ซอลลี่ คือไอดอลคนหนึ่งที่มีฝีมือเฉียบขาดด้านการแสดงอย่างมาก มีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ชมหลายเรื่องทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น To the Beautiful You ซึ่งเธอคว้ารางวัล New Star Award จากงาน 2012 SBS Drama Awards มาครองได้สำเร็จ ส่วนผลงานอื่นๆได้แก่ The Pirates , Fashion King , Real และซีรีส์เรื่องล่าสุดที่ฝากผลงานไว้คือ Hotel del luna ( นักแสดงรับเชิญ )

ปัจจุบันเธอยังรับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ Night of Hate Comments อยู่ทางช่อง JTBC และเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ซอลลี่  ได้ปล่อยเพลงโซโล่อย่าง Goblin ออกมาและได้รับผลตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ก่อนที่จะเกิดเรื่องราวช็อกใจแฟนคลับกับข่าวการเสียชีวิตของเธอในวันที่ 14 ตุลาคม 2562

เชื่อว่าแม้วันนี้ร่างกายและจิตวิญญาณของ ซอลลี่ จะไม่ได้อยู่กับคนที่รักเธอออีกต่อไป แต่รอยยิ้มและความสดใส จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ