ศาลสั่งจำคุก "เสี่ยท็อป" 6 เดือนคดีเช็คเด้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแขวงพระนครเหนือพิพากษาจำคุก 6 เดือน "เสี่ยท็อป" ในคดีเช็คเด้ง จนท.ราชทัณฑ์เตรียมส่งตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (18 ต.ค.2562 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว นายธนณัฏฐ์ ไปยังศาลเเขวงพระนครเหนือ ว่าที่ร้อยตรี ดร.สุรพล สินธุนาวา ทนายความของ นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ "เสี่ยท็อป" อายุ 49 ปี เปิดเผยถึงคดีที่ทำให้ เสี่ยท็อป ถูกจับกุม ว่า เมื่อปี 2559 เสี่ยท็อป ได้ตกลงกับคู่ค้า จะลงทุนทำธุรกิจเสริมความวงเงิน 8 ล้าน ต่อรองลงมาเหลือ 4.5 ล้าน และ ตกลงกัน

“เราถูกหลอกให้แต่งงานไม่ใช่เขา” ตร.รวบ “เสี่ยท็อป” คาดอนเมือง ฝากขังวันนี้

ล่าสุดเหลือ 1 ล้านบาท โดยเสี่ยท็อป ได้จ่ายเป็นเช็คให้ แต่เช็คไม่สามารถขึ้นเงินได้ หรือ เช็คเด้ง ทำให้ คู่กรณีมาฟ้องร้อง เสี่ยท็อป ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ มารดาของเสี่ยท็อป จึงได้นำโฉนดที่ดิน ที่ลำลูกกาคลอง 4 มาวางไว้เพื่อเป็นหลักค้ำประกันว่า จะนำเงินมาชดใช้ให้ ในภายหลัง ซึ่งขณะนี้ โฉนดที่ดิน ก็ยังอยู่กับคู่กรณี และยังไม่มีการเซ็นโอนที่ดินให้กันแต่อย่างใด

เมื่อถึงวันฟังคำพิพากษา ในวันที่ 14 พ.ย.2559 เสี่ยท็อป กลับไม่มาฟังคำพิพากษา และไม่อ้างเหตุความจำเป็น โดยอ้างว่าเพียงว่า ติดภารกิจที่ต่างประเทศ ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยสั่งจำคุก 1 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ แก้การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา พร้อมกับให้ออกหมายจับ จำเลยไว้

จากนั้น เสี่ยท็อป ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ตามระยะเวลา ที่กฎหมายกำหนด ทำให้ขาดอุทธรณ์ และทำให้คดีถึงที่สุดแล้ว หลังจากตำรวจ ติดตาม จับกุมตัวเสี่ยท็อปได้จึงนำส่งศาล ศาลได้แจ้งผลคำพิพากษา ให้เสี่ยท็อป ทราบว่า คดีนี้ ถึงที่สุดแล้ว และให้รับโทษตามคำพิพากษาคือ จำคุก 6 เดือน จึงต้องส่งตัวไปคุมขังที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยญาติจะไปเยี่ยมเสี่ยท็อป ที่เรือนจำฯ ในช่วงบ่ายนี้

ทนายความ ยังระบุด้วยว่า ตัวเสี่ยท็อป เองอ้างว่ามีความกังวลเรื่องของสุขภาพ เนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน และกังวลเรื่องเงินจากการทำธุรกิจที่จะได้รับประมาณ 1000 ล้านบาท แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นธุรกิจ ด้านไหน และเกี่ยวกับเรื่องอะไร

แม่เสี่ยท็อปเครียด เหตุห่วงลูกถูกขัง ส่งยาเบาหวานให้เจ้าตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ