เปิดใจผู้เสียหาย! พบเศษ "พลาสติก" ผสมน้ำปั่น - "อาจารย์อ๊อด" เตือน ดื่ม-กิน ควรสังเกตก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหาย ซื้อน้ำปั่นจากร้านคาเฟ่ชื่อดังใน กทม. พบสิ่งแปลกปลอมคล้ายพลาสติกผสมอยู่ในแก้ว ด้านคาเฟ่ อเมซอน โร่ขอโทษลูกค้า สั่งปิดสาขาทำความสะอาดร้านทั้งหมด "อาจารย์อ๊อด" เตือนผู้บริโภคควรสังเกตก่อนทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร-เครื่องดื่ม

เมื่อวันที่ (19 ต.ค.62) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า ได้ไปซื้อน้ำโกโก้ปั่นจากร้านคาเฟ่ชื่อดังมาดื่มรับประทาน แล้วพบเศษพลาสติกปะปนอยู่ในเครื่องดื่มแก้วดังกล่าว ก่อนจะนำเรื่องราวมาโพสต์ลงโซเชียลจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

อึ้ง! ร้านกาแฟใช้แก้วพลาสติก 400 ใบ/วัน - พบทิ้งผิดวิธี รีไซเคิลไม่ได้!

ต่อมาทาง ผู้บริหารคาเฟ่ อเมซอน (Cafe Amazon) ได้ออกเอกสารขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบด้วยการสั่งปิดร้านสาขาที่เกิดเหตุ เพื่อทำความสะอาดอุปกรณ์ทั้งหมด พร้อมกับตรวจสอบหาสาเหตุจนพบว่าพลาสติกดังกล่าวมาจากบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำแข็งที่ใช้ในกระบวนการขนส่ง จึงได้สั่งการให้ผู้ผลิตน้ำแข็งปรับปรุงกระบวนการผลิต และระบบการควบคุมคุณภาพทั้งหมดแล้ว

ล่าสุด ผู้เสียหาย เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนิวมีเดียพีพีทีวี ว่า  ตนกับน้องสั่งโกโก้ปั่นมา 2 แก้ว พอดื่มไปแล้วก็รู้สึกว่ากรุบ ๆ นึกว่าเป็นเศษช็อกโกแลต เลยหันไปถามน้องว่ากินช็อกโกแลตเจออะไรบ้างไหม น้องก็บอกว่าเศษน้ำแข็งปั่นไม่ละเอียดหรือเปล่า  ตนจึงคายออกมาเป็นชิ้นที่ใหญ่ที่สุดออกมาดู พบเป็นเหมือนเป็นผลึก เกร็ดใส ๆ แข็ง ๆ ไม่แน่ใจว่าเศษพลาสติกหรือไม่  จึงเอาแก้วที่กินกันมาเทล้างด้วยน้ำเปล่า พบเป็นเศษเยอะมาก  ก็เอาเศษที่เจอไปที่สาขา เพื่อไปสอบถามเขาว่าคืออะไร พนักงานจึงทำน้ำปั่นให้ใหม่ คือ ปั่นให้ดูเลย ซึ่งก็เจอเหมือนกัน พนักงานก็ช็อค แล้วก็ได้รับคำตอบตอนนั้นมาว่าเดี๋ยวเขาจะปั่นให้อีก  1 แก้ว ซึ่งไม่ใช่การแก้ไขที่ดี ก็เลยออกมาโพสต์คลิปนี้ จริง ๆ สงสารทางพนักงาน เพราะเขาก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า ทางคาเฟ่อเมซอนได้มีการนำตะกร้าผลไม้และเซ็ตกาแฟมามอบให้ พร้อมสอบถามว่าต้องการให้ทางแบรนด์เยียวยาอะไรตรงไหนเพิ่มเติมหรือไม่ จึงได้ขอให้ทางแบรนด์ออกมาชี้แจงและตรวจสอบว่าสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในแก้วว่าคืออะไร มีอันตรายแค่ไหน เพราะไม่รู้ว่าพลาสติกที่กินเข้าไปจะส่งผลอะไรต่อร่างกายในอนาคตหรือไม่ และตอนนี้ทางคาเฟ่อเมซอนได้แจ้งความคืบหน้าการตรวจสอบมาเป็นระยะให้ทราบ พร้อมกับยินดีรับผิดชอบค่าตรวจร่างกายทั้งหมด

เปิดใจนักวิจัย ไมโครพลาสติกในปลาทู

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ "อาจารย์อ๊อด" อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปะศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มองว่า  เศษพลาสติกจากถุงบรรจุน้ำแข็ง อาจเกิดจากถุงที่บรรจุน้ำแข็งหมดอายุ ไม่สามารถดูด้วยตาเปล่าได้ ทางร้านควรตรวจสอบวัตถุดิบก่อนนำไปใช้บริการลูกค้า เพราะหากลูกค้าบริโภคเข้าไปเศษพลาสติกเหล่านี้อาจตกค้างในร่างกายได้ 

โดยอยากฝากให้ผู้บริโภคทุกคน ก่อนจะกินหรือดื่มอะไรควรสังเกตก่อน และใช้บริการร้านมั่นใจได้ พร้อมฝากถึงร้านค้าที่ให้บริการช่วยดูแลรักษาคุณภาพสินค้าอาหารด้วย เพราะถ้าให้ผู้บริโภคสังเกตตลอดก็เป็นไปไม่ได้ 

"ถ้าถามว่าทางผู้เสียหายจะกลับไปใช้บริการแบรนด์นี้อีกไหม ตอนนี้คงตอบได้แค่ว่าอาจจะยัง แต่ถ้าในอนาคตทางแบรนด์กลับมาสร้างความมั่นใจและพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นก็จะกลับไปใช้บริการอีกครั้ง" อาจารย์อ๊อด กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ