“สุทิน” ชี้ “ธนาธร” พาดพิง “ทักษิณ” ขอโทษแล้วก็จบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุทิน” เชื่อ ฝ่ายค้าน ไม่มีใครโหวตสวน ส่วน “ธนาธร” พาดพิง “ทักษิณ” ผิดพลาดกันได้ ขอโทษแล้วก็จบ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยก่อนเข้าประชุมสภาฯ ถึงความพร้อมของฝ่ายค้านที่จะ อภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563วันนี้ ว่า พรรคเพื่อไทยจัด 20 ส.ส. เตรียมอภิปราย คาดว่าจะลงมติและปิดการประชุมได้เวลาประมาณ 21.00น. บอกอีกว่า การอภิปรายงบประมาณของรัฐบาล ยังตอบไม่ชัดในหลายประเด็น เช่น ความสามารถในการใช้งบประมาณนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ธนาธร” ขออภัยพาดพิง “ทักษิณ” ระหว่างไต่สวนคดีหุ้นสื่อ

"ธนาธร"ให้ปากคำศาล รธน.อ้างจำวันโอนหุ้นสื่อไม่ได้

นายสุทิน มั่นใจว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน แต่ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามี ส.ส.3 คนที่ไม่สามารถเข้าประชุมและโหวตได้ คือ นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น ที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว เพื่อรอคำวินิจฉัยที่มีความผิดจากการจ้างวานฆ่าอดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น , นายเชิดพงศ์ ราชป้องขันธ์ ส.ส.บึงกาฬ และ นายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี ที่ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ส่วนการโหวตของพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายสุทินเชื่อว่า จะลงมติไปในทางเดียวกันแม้รัฐธรรมนูญ จะให้เอกสิทธิ์ ส.ส. ไม่ต้องโหวตตามมติพรรคก็ได้ แต่เชื่อพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีวิธีการจัดการ ส.ส.ที่ลงโหวตสวนมติพรรค เช่น อาจจะไม่สนับสนุนการเติบโตภายในพรรค หรือ ไม่พิจารณาลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ คดีหุ้นสื่อ และช่วงหนึ่งกล่าวว่า พาดพิง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุทินบอกว่าถือว่าผิดพลาดกันได้ แต่ถ้าไม่ยอมรับว่าผิดพลาด หรือ ไม่ขอโทษขออภัยกันก็ถือว่าผิด

“ถ้าเมื่อวานไม่ออกมาขอโทษก็คาใจอยู่ ก็ถือว่าผิด แต่ขอโทษแล้วก็จบ จากนี้ถือว่าทำงานกันต่อไปได้ เชื่อว่า นายธนาธรไม่ได้ใจที่จะมีปัญหากันระหว่างพรรคอนาคตใหม่และพรรคเพื่อไทย และไม่มีเจตนาร้ายต่อกัน อาจจะเผลอพูดชื่อออกมา” นายสุทิน กล่าว

“หมวดเจี๊ยบ” ควันออกหูไม่พอใจ “ธนาธร” พาดพิงทักษิณ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ