ผู้นำเม็กซิโก ยัน จนท.ปล่อยลูกชาย “เอล ชาโป” ป้องกันความสูญเสีย  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำเม็กซิโกกล่าวปกป้องฝ่ายความมั่นคง ที่ปล่อยตัวลูกชายของราชายาเสพติด "เอล ชาโป" หลังถูกแก๊งค้ายาเสพติดซีนาโลอา บุกปิดล้อมและโจมตีด้วยอาวุธหนักเมื่อวานนี้ โดยระบุว่าการตัดสินใจดังกล่าวก็เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตของประชาชน

แก๊งค้ายาเม็กซิโก ปิดเมืองชิงตัวลูกชายราชายาเสพติด

ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก แถลงยอมรับเมื่อวานนี้ว่าเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปล่อยตัวนายโอวิดิโอ กุซแมน วัย 28 ปี บุตรชายคนโตของนายวาคีน กุซแมน หรือ “เอล ชาโป” หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดซีนาโลอา เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน" ในเมืองกูเลียกัน ในรัฐซีนาโลอา หลังเกิดการปะทะอย่างดุเดือดกับกลุ่มติดอาวุธของแก๊งซีนาโลอา ที่บุกปิดล้อมพื้นที่เพื่อชิงตัว นาย โอวิดิโอ

ขณะที่กระทรวงกลาโหมของเม็กซิโก ยอมรับว่าการวางแผนของเจ้าหน้าที่นั้นบกพร่องอย่างมาก และที่สำคัญคือเป็นปฏิบัติการที่ "รีบเร่งเกินไป" จึงเปิดช่องโหว่ให้กับฝ่ายตรงข้าม

โดยการเผชิญหน้ากันเมื่อวานนี้กินเวลายาวนานกว่า 6 ชั่วโมง และเกิดขึ้นในเขตใจกลางเมืองกูเลียกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 7 นาย และพลเรือนอีกหนึ่งคน อีกทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 20 คน

ลูกชายเจ้าพ่อยาเสพติด “เอล ชาโป” ถูกลักพาตัวในเม็กซิโก

​เม็กซิโกส่งตัวเอล ชาโป ราชายาเสพติดให้ทางการสหรัฐฯ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ