วัดในสงขลายกเลิกหนังตะลุง ‘น้องเดียว’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดหลายแห่งในจ.สงขลา ยกเลิกการแสดงหนังตะลุงของน้องเดียว

กรณี ”น้องเดียว” นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ซึ่งพิการทางสายตา อัดคลิปต่อว่าพระ ทำให้วัดหลายแห่งในจังหวัดสงขลา ยกเลิกการแสดงหนังตะลุง “น้องเดียว” จนกว่าจะออกมาขอขมาหรือเลิกด่าพระ ขณะที่หัวหน้าพระวินยาธิการขอบิณฑบาตรสังคมยุติความขัดแย้ง และขอนายหนังตะลุงดังหยุดท้าทาย

ชมลีลานายหนังตะลุงฟันน้ำนม

หลังออกมาต่อว่าพระสงฆ์ของ “น้องเดียว” หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ทำให้วัดหลายแห่งประกาศยกเลิกการแสดงหนังตะลุงน้องเดียวแล้ว เช่น วัดวังปริง ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ที่เดิมหนังน้องเดียว มีกำหนดจะมาเล่นในงานทอดกฐินวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้  อย่างไรก็ตาม นอกจากวัดวังปริงแล้วยังมีอีกหลายวัดที่ยกเลิกการแสดงของหนังน้องเดียวเช่นกัน โดยเลื่อนการแสดงออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ปัญหาที่เกิดขึ้นยังไม่มีทีท่าจะยุติลง และดูเหมือนจะยิ่งบานปลาย เพราะนายหนังน้องเดียว ก็ได้ท้าทายให้พระตั้งกล่องรับทำบุญแข่งกัน หากพระได้มากกว่าก็จะเลิกเล่นหนังแต่ถ้าน้องเดียวได้มากกว่าพระจะต้องสึก

ฮือฮา! วัดดังในสงขลาขึ้นป้ายงดรับศพโยมห้ามตาย (คลิป)

ล่าสุดวันที่ 23 ต.ค.2562  พระครูปลัดพลกฤต กัลยาณธัมโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต 1 และหัวหน้าพระวินยาธิการ จังหวัดสงขลา ออกมาขอบิณฑบาตรความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยขอให้เรื่องจบลงด้วยดี เพราะมองว่าทั้งศิลปินและศาสนาก็เป็นเนื้อเดียวกันเรียกว่าจริยศาสตร์ที่นำเสนอเรื่องของคุณธรรมและพระพุทธศาสนาซึ่งต้องอยู่คู่กันไป

ส่วนการด่าพระและท้าทายพระนั้น อยากให้ “น้องเดียว” ลดอคติลงและขอขมาพระทุกอย่างก็จะจบลง และเชื่อว่าสังคมจะให้อภัย เพราะคนส่วนใหญ่ยังรักและชื่นชมในความสามารถของนายหนังน้องเดียว แต่หากยังออกมาด่าหรือท้าทายพระก็จะยิ่งทำให้เสื่อมลง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ