“ลิเวอร์พูล” งานเข้า ส่อไร้ “โรเบิร์ตสัน” ชน “นาโปลี” นัดแรก ชปล.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล ต้องเจอปัญหาใหญ่ก่อนประเดิมสนามศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก กับ นาโปลี หลัง ‘แอนดี้ โรเบิร์ตสัน’ แบ็คซ้ายตัวเก่งมีอาการบาดเจ็บ และอาจจะพลาดลงเล่นในเกมคืนวันนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ไม่ได้ลงซ้อมกับทีมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และต้องให้แพทย์ดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะถึงแม้อาการจะไม่รุนแรง แต่ก็ยังไม่มีใครกล้าฟันธงได้ว่า แอนดี้ จะพร้อมลงเล่นในเกมกับ นาโปลี ในวันนี้ เวลา 02.45 น. หรือไม่

“อันเชล็อตติ” เซ็งห้องแต่งตัวสนามสร้างไม่เสร็จ

กรุ๊ปออฟเดธ “บาร์ซ่า-ดอร์ทมุนด์-อินเตอร์” ร่วมกลุ่มโหด UCL

นอกจาก โรเบิร์ตสัน แล้ว เกมนี้ ลิเวอร์พูล ยังจะขาด อลิสซง เบ็คเกอร์, นาบี เกอิต้า และ ดิว็อค โอริกี ที่บาดเจ็บทั้งหมด โดยในรายของ โอริกี กุนซือชาวเยอรมันใส่ชื่อของ ไรอัน บรูว์สเตอร์ กองหน้าดาวรุ่งดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปีลงทำหน้าที่แทน 

ขณะที่ 11 ตัวจริงในเกมนี้เชื่อว่า คล็อปป์ จะส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำมาโดย เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม

โดยก่อนเกม คล็อปป์ ยังได้กล่าวเพื่อลดความกดดันของตัวเอง เมื่อโดนคำถามจากสื่ออิตาลีถึงเรื่องการป้องกันแชมป์ยุโรปอีกสมัย ว่า ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาพวกเขาจะเป็นแชมป์ แต่สำหรับในปีนี้ เขายังยกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเต็ง 1 ถึงแม้ว่า ในลีกพวกเขาจะตาม ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 5 แต้มก็ตาม โดยถึงตอนนี้คงไม่มีใครกล้าพูดเต็มปากว่า ลิเวอร์พูล คือทีมที่ดีที่สุดในยุโรป และจะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย ถ้าหากยังมี แมนฯซิตี้ เล่นอยู่บนดาวดวงเดียวกัน ส่วนเกมเจอกับ นาโปลี จะสั่งลูกทีมเล่นให้รัดกุม และไม่ประมาท เพราะ ลิเวอร์พูล เคยบุกมาแพ้ที่นี่มาแล้ว 0-1 เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือนาโปลี ระบุว่า ไม่หนักใจถึงแม้จะต้องโคจรมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และเป็นแชมป์เก่าก็ตาม เพราะ นาโปลี เตรียมแผนที่จะรับมือ ลิเวอร์พูล เอาไว้แล้ว โดยจะพยายามปิดเกมรุกจากด้านข้างของ ลิเวอร์พูล ให้ได้มากที่สุด ซึ่งถึงตอนนี้ยังมั่นใจเช่นกันว่า นาโปลี มีโอกาสที่จะย้ำแค้นด้วยการเอาชนะไปได้อีกครั้ง

 

Photo : BEN STANSALL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ