“นาตาเลีย เพลียแคม” ปูทางเสนอตัวชิง “ผู้ว่าฯ กทม.” เพื่อเพศที่สาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากภาพภายนอกที่ดูแรง ในฐานะ DRAG QUEEN ตัวแม่ แต่อีกมุมหนึ่ง "นาตาเลีย เพลียแคม" หรือ "อัษฎายุทธ คุณวิเศษพงษ์" เขาคือทายาทธุรกิจโลงศพ หลุมฝังศพ และครูสอนลีดเดอร์ให้กับคนหูหนวก อีกทั้งยังมีตั้งเป้าไว้ด้วยว่าอีก 10 ปีจะเดินหน้าเข้าสู่แวดวงการเมืองเพื่อแสดงให้เห็นพลังของเพศที่ 3 ความสามารถหลากหลายขนาดนี้ สองสาว "ตุ๊ก-ชนกวนันท์" และ "อ๋อม-สกาวใจ" พิธีกรรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" จึงต้องคว้าตัวมาพูดคุยกันในรายการ

หนูหนึ่ง หรือ นาตาเลีย เริ่มต้นบอกเล่าถึงฉายา "นาตาเลีย เพลียแคม" ให้ฟังว่าเริ่มต้นใช้ในปี 2016 หลังจากที่ในปี 2015 ประเทศไทยได้จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส และ นาตาลี เกลโบวา ได้รับรางวัลชนะเลิศ ทำให้ปีถัดมาเมื่อตนไปร่วมประกวด MISS ACDC จึงนำชื่อนี้มาใช้ประกวดแต่แปลงเป็นนาตาเลีย ส่วนนามสกุลบังเอิญได้ยินสปอตวิทยุโฆษณาขายยา เพียแคม ระหว่างนั่งรถแท็กซี่ ต่อมาเพื่อนๆ ก็นำมาเรียกกันสนุกปากและเติม ล.ลิง ให้ กลายเป็น เพลียแคม

"ครูสลา" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร่ำไห้กลางรายการ สงสาร "น้ององุ่น"

"การประกวด MISS ACDC เหมือนงานรื่นเริงอันหนึ่งที่เลียนแบบมาจากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ผู้เข้าประกวดที่มีคำนำหน้า นาย จะต้องอุปโลกว่ามาจากประเทศนั้น ประเทศนี้ งัดไอเดียออกมาประชันกันทั้งในชุดประจำชาติ ความสามารถพิเศษ และการตอบคำถาม เงินรายได้ทั้งหมดในงานก็จะมอบให้การกุศล ซึ่งในแต่ละปีจะระบุว่าให้องค์กรไหน งานนี้จะไม่มีการแจกบัตรฟรี โดยปีนี้จะกลับมาประกวดอีกครั้งในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ และเตรียมเปิดรับสมัครในวันที่ 1 ต.ค. สำหรับปีนี้ยังเพิ่มความพิเศษที่นอกจากจะเปิดให้แต่งตัวเลียนแบบนางงามนานาประเทศแล้ว ยังเปิดกว้างไปถึงนางงามจากนอกโลกอีกด้วย"

เมื่อถามถึงคำนิยามของคำว่า DRAG QUEEN นาตาเลีย อธิบายว่า คำว่า DRAG QUEEN  เมื่อก่อนไม่ได้ถูกจำกัดความหรือได้รับความนิยมเหมือนปัจจุบัน ซึ่งจริงๆ แล้วก็คือการทำอะไรที่เป็นขั้นกว่า ทุกอย่างเกินจริงหมดขึ้นอยู่กับการสร้างคาแร็กเตอร์ เสมือนเป็นตัวละครในโลกสมมติอีกโลกหนึ่งที่สร้างขึ้นมา

"เราไม่ได้อยากเป็นผู้หญิง เราก็เป็นเกย์ เป็นคนที่มีความหลากหลายทางเพศ รสนิยมคือชอบเพศเดียวกัน ณ เวลานี้ เราไม่ได้อยากแปลงเพศ อยากมีหน้าอก แต่ลุคที่เห็นเป็นความสามารถอีกด้านหนึ่งที่เราทำแล้วได้ดี"

นอกจากการเป็นนางงามและ  DRAG QUEEN แล้ว ในชีวิตจริง นาตาเลีย ในชื่อ อัษฎายุทธ ยังเป็นลูกชายคนโตที่สืบทอดธุรกิจเกี่ยวกับความเชื่อ นั่นคือการขายโลงศพ และบริหารการขายดูแลฮวงซุ้ย หรือ หลุมฝังศพ และไม่ได้แต่งตัวเป็นหญิงเหมือนในวันที่ต้องแสดงเป็น DRAG QUEEN แต่กลับแต่งตัวเป็นชายทะมัดทแมงให้เข้ากับงานที่ทำ

"ด้วยความเป็นลูกชายคนโต เราก็มีความกังวลเองว่าที่บ้านจะรับได้หรือไม่ สิ่งที่พิสูจน์คือวันที่เราไปประกวด แล้วกลับมาบอก ซึ่งที่บ้านก็ถามกลับมาว่า ชนะหรือเปล่า พอเราบอกชนะเขาก็บอกว่า ดีมาก ก็คือจบ เรามองว่าการแสร้งโกหก มันอึดอัด หากความจริงที่เราเป็นไม่ก่อให้เกิดโทษ เราคิดว่าพูดได้ แต่พูดแล้วจะรับได้หรือไม่ นั่นไม่ใช่ปัญหาของเรา"

อีกบทบาทหนึ่ง นาตาเลีย ยังทุ่มเทเวลาเป็นครูสอนเชียร์ลีดดิ้งให้กับเด็กหูหนวก จนทำให้น้องๆ ได้ไปโชว์ถึงประเทศญี่ปุ่น จากประสบการณ์ที่เป็นเชียร์ลีดดิ้งเก่า รวมถึงยังเป็นกัปตันทีม และโค้ชสอนคนปกติมามากมาย ทำให้หันมาพิสูจน์ตัวเองด้วยการสอนน้องๆที่พิการดูบ้าง

ในอนาคต นาตาเลีย ยังมีจุดมุ่งหมายมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมือง เพื่อให้เห็นแง่มุมของ ทำให้เห็นแง่มุมคนข้ามเพศแอลจีบีทีคิว (LGBTQ) หรือหมายถึงเลสเบียน เกย์ ไบเซ็ก- ชวล ทรานส์เจนเดอร์ (ข้ามเพศ) และเควียร์ (ไม่ปิดกั้นทางเพศ) ที่มีมากกว่าการแสดง โดยวางแผนไว้ว่าอีกสัก 10 ปีอยากเป็นตัวแทนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“หยอง ลูกหยี” จากเด็กบ้านนอก สานต่อฝันจนจบปริญญาโท

“ผู้ใหญ่เฉลิมพล มาลาคำ ” วอนช่วยลูกบ้าน น้ำท่วมอุบลฯ

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ