ลูกจ้างเฮ! ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ มีผล 1 ม.ค.63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ดค่าจ้างเคาะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ขึ้น 6 บาท 9 จังหวัด และขึ้น 5 บาททั่วประเทศ ชลบุรี,ภูเก็ต แชมป์สูงสุด 336 บาท เตรียมเสนอ ครม. ให้มีผลบังคับใช้ 1 มกราคม 63

วันที่ 6 ธ.ค. 2562  ที่กระทรวงแรงงาน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง ซึ่งมีนายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุม และมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรอบการปรับขึ้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ  ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดสุดท้ายของปี  โดยก่อนหน้านี้มีการประชุมมาแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2562 แต่เลื่อนการพิจารณาเป็นวันนี้ (6 ธ.ค.)

ฟังเสียง “คนขายแรง” ในวันที่ค่าจ้างปรับขึ้น

นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า  การประชุมมีวาระการพิจารณากรอบการปรับขึ้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ โดยมีที่ปรึกษา ฝ่ายนายจ้าง ฝ่ายลูกจ้าง ฝ่ายรัฐบาลจากตัวแทนจากกระทรวงพาณิชย์ ไปจนถึงตัวแทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ ระบุว่า ทุกฝ่ายได้มีมติร่วมกันว่าให้มีการปรับค่าจ้างขั้นต่ำขึ้นจำนวน 6 บาท จำนวน 9 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ภูเก็ต กรุงเทพ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และปราจีนบุรี

“ส่วนที่เหลือจะได้รับการปรับขึ้นในอัตรา 5 บาททั่วประเทศ หรือแบ่งได้เป็น 10 กลุ่มด้วยกัน ในอัตราสูงสุดคือ ชลบุรี กับ ภูเก็ต ที่ระดับ 336 บาท ส่วนอัตราต่ำสุดอยู่ที่ 313 บาท ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และยะลา ซึ่งปลัดกระทรวงแรงงาน ย้ำว่าอัตราที่ปรับขึ้นนี้เป็นระดับที่เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจมนปัจจุบันแล้ว ทั้ง เงินเฟ้อ อัตราความสามารถในการจ่ายของนายจ้าง เพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ได้อย่างสมดุล” นายสุทธิ กล่าว

เคาะแล้ว ! บอร์ดค่าจ้างปรับค่าแรงขั้นต่ำปี 61 ทั่วประเทศ 5-22 บาทต่อวัน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ