เจ้าของรีสอร์ท ถามนายกฯ ทำไมโรงแรมเถื่อนรุกที่ป่าเต็มเขาค้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสี่ยเจ้าของรีสอร์ททวงถามนายกรัฐมนตรี เหตุโรงแรมเถื่อนยังเต็มเขาค้อ ยกตัวอย่าง “ปารีณา” เป็นข่าวแค่ 30 วัน

เกิดเสียงฮือฮาเมื่อป้ายคัทเอาท์ขนาดยักษ์โผล่ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีรูปภาพของนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด อธิบดีกรมป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับผืนป่า พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่บังคับใช้กฎหมาย ปล่อยให้โรงแรมหากินในพื้นที่ป่าสงวนได้อย่างไร

ป่าไม้สั่งฟัน 6 รีสอร์ทรุกเขาค้อ มีข้าราชการเอี่ยว

 
นี่เป็นป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีรูปภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   และนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์   และนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ปรากฎอยู่บนป้ายยักษ์อันนี้
พร้อมข้อความระบุว่า มีนายกรัฐมนตรีไว้ทำไม โรงแรมเถื่อนผุดขึ้นเป็น 1,000 แห่ง แต่หน่วยงานราชการไม่บังคับใช้กฎหมาย ปล่อยให้โรงแรมเถื่อนหากินในพื้นที่ป่าสงวนได้ ซึ่งป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ที่เส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ในพื้นที่หมู่ 7 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ ทำให้ผู้ใช้รถยนต์สัญจรวิ่งผ่านไปมาต่างพากันสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก



ด้านนายประสม ประคุณสุขใจ เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บอกว่า ป้ายที่ขึ้นดังกล่าวมันมีความชัดเจนในตัวของมันอยู่แล้ว พร้อมกับโชว์เอกสารของกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือลงวันที่ 6 ธันวาคม 2519 ซึ่งระบุว่าโรงแรมที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายจะไม่สามารถสร้างได้ แต่หน่วยงานภาครัฐกลับยังไม่ทำอะไรเลย ฟ้องศาลปกครองก็แล้ว ฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตฯก็แล้ว แถมยังปล่อยให้โรงแรมหากินในที่ป่าสงวนได้ แล้วโรงแรมที่ถูกต้องตามกฎหมายในพื้นที่จะอยู่อย่างไร และเราจะเรียกร้องความเป็นธรรมกับใครได้

นอกจากนี้ยังยกตัวอย่างเทียบเคียงกับคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ซึ่งเป็นข่าวเพียงแค่ 30 วันเท่านั้น
ต่อมากรมป่าไม้ก็แจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่ที่นี่แม้ว่านายกรัฐมนตรีเดินทางมาประชุม ครม.สัญจร ที่เพชรบูรณ์ และรับปากตนว่าจะบังคับใช้กฎหมาย แต่ผ่านมา 15 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้แก้ไขอะไร นอกจากการบุกรุกป่าเพิ่มเติม

นับถอยหลัง 90 วันเตรียมจัดระเบียบเขาค้อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ