“สม รังสี” บินออกจากกรุงปารีสหาช่องเข้ากัมพูชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาย สม รังสี คู่ปรับทางการเมืองของ นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา เดินทางด้วยเครื่องบินออกจากกรุงปารีสได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วและมีจุดหมายคือประเทศในเอเชีย โดยคาดว่า สม รังสี กำลังพยายามหาช่องทางเข้าสู่กัมพูชาบ้านเกิดให้ได้วันนี้

“สม รังสี” ผิดหวัง หลัง การบินไทย ไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ

ยูเอ็น วอนฝ่ายการเมืองกัมพูชาหันหน้าเจรจา

นางมู ซกฮัว อดีตรองหัวหน้าพรรคกู้ชาติกัมพูชา ซึ่งเป็นแนวร่วมต่อต้านรัฐบาลกัมพูชา เปิดเผยที่ประเทศมาเลเซียเมื่อวานนี้ว่า ว่านายสม รังสี คู่ปรับทางการเมืองคนสำคัญของ นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน  สามารถโดยสารเที่ยวบินของสายการบินหนึ่งออกจากท่าอากาศยานนานาชาติชาร์ล เดอ โกล ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสได้แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดย จุดหมายของสม รังสี ในการเดินทางครั้งนี้คือประเทศในเอเชีย นับเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญที่ยืนยันว่านายสม รังสี ยังไม่ละความพยายามที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศบ้านเกิดในวันนี้  ซึ่งตรงกับวันชาติของกัมพูชา 

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาประกาศยกเลิกหนังสือเดินทางของพลเมือง 12 คน หนึ่งในนั้นคือนางมู ซกฮัว ที่เพิ่งถูกทางการมาเลเซียปล่อยตัว หลังถูกกักตัวที่ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ อย่างไรก็ตาม การประกาศดังกล่าวไม่มีชื่อของนายสม รังสี รวมอยู่ด้วย 

ทีมโฆษกพรรคประชาชนกัมพูชา ของฮุน เซน ยืนยันว่ารัฐบาลกัมพูชาไม่มีนโยบายเจรจากับกลุ่มกบฎที่ นำโดยนายสม รังสี "อย่างเด็ดขาด"  ส่วนการตรึงกำลังอย่างแน่นหนาตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศไทยก็เพียงเพื่อ "รักษาความปลอดภัยและเสถียรภาพทางการเมือง" ในช่วงฉลองวันชาติและวันลอยกระทงเท่านั้น

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ