เทคนิคฟิตแอนด์เฟิร์มเพื่อหุ่นสวย ในแบบ ใบคา พึ่งอุดม เจ้าของเพจ ชะนีมีกล้าม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใบคา พึ่งอุดม สาวน้อยที่รักในการออกกำลังกาย และยังเป็นเจ้าของเพจชะนีมีกล้าม ที่มีคนติดตามหลักแสน จากจุดเริ่มต้นมาจากความอ้วน จากการท่องเที่ยวต่างประเทศ และการทำงานที่เกี่ยวกับขนมอาหาร การเทสสูตรอาหาร จนน้ำหนักขึ้นถึง 15 กิโลกรัม ใส่เสื้อผ้าไม่สวย จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการไปสมัครฟิตเนส

จากเคยลดความอ้วนด้วยการอดอาหาร ทานอาหารเสริม ก็ไม่ได้ผลกลับทำให้หิวและกินเพิ่มมากกว่าเดิม จึงหันมาออกกำลังกาย แต่เริ่มแรกน้ำหนักไม่ลดเลยและ น้ำหนักยังเพิ่มขึ้นอีก เพราะว่าออกกำลังกายมากไป และเสร็จจากออกกำลังกายก็กิน

กว่าจะมาเป็น “Four unity” อะแคปเปล่าผู้พิการสายตาวงแรกของไทย บนเวที "The Voice 2019"

“จอย ชลธิชา” เมาท์สามพระเอก “กลับไปสู่วันฝัน”

หลังจากนั้นก็แทบจะใช้ชีวิตอยู่ในฟิตเนสทั้งเช้าก่อนไปทำงาน พักเที่ยง และหลังเลิกงาน จนกลายเป็น "Gym Rat" เป็นภาษายิมแปลว่า "คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในฟิตเนส"  สักพักก็เริ่มมีเพื่อนในฟิตเนสได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการเข้าฟิตเนสไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาตัวเอง และยังได้เรียนรู้ว่าเราไม่จำเป็นต้องกลับไปน้ำหนักเท่าเดิมก็สามารถมีความมั่นใจได้ เรียนรู้ที่จะสร้างคุณค่าในตัวเอง จนได้มาทำรายการกับพี่บ๋วย และพี่บ๋วยก็ตั้งชื่อเพจตามคาแรคเตอร์ใบคาว่า “ชะนีมีกล้าม” 

ซึ่งใบคาเผยว่าการที่ตัวผอมก็ไม่ได้สามารถตอบโจทย์ในชีวิตได้ทุกอย่าง จึงคิดว่าหุ่นจะเป็นยังไงก็เป็นรองแล้วแต่ขอทำแอคทิวิตี้ที่ชอบ ถ้ามีคนถามว่ามีกล้ามเท่าไหร่ถึงจะสวยใบคาให้ความเห็นว่า “ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของเรา” 

โดยใบคายังแนะนำการออกกำลังกายแบบสวนทาง นั่นก็คือการออกกำลังกายให้เต็มที่และก็สามารถกินได้เต็มที่ ในเชิงของโภชนาการนั้นการที่เราจะสุขภาพดีได้เราต้องทางอาหารให้ครบ 5 หมู่ เราไม่ควรตัดหมู่ใดหมู่หนึ่งออกไปเลย 

รายการบางกอก Cityเลขที่ 36 ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36 
เจนภพ จบกระบวนวรรณ ฝ่ากระแสดิจิตัล สืบสานแก่นแท้เพลงลูกทุ่ง

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ