สัตวแพทย์ ยัน เป็นไปไม่ได้ แมวออกลูกเป็นหมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องฮือฮาของชาวบ้านในพื้นที่ จ.สกลนคร เมื่อเจ้าของแมวตัวหนึ่ง ออกมาบอกว่า แมวท้องกับสุนัขที่เลี้ยงอยู่บ้านเดียวกัน และออกลูกมา 4 ตัว มีหนึ่งตัวที่คล้ายสุนัขพันธู์ชิวาว่า ขณะที่สัตวแพทย์ยืนยันเป็นไปไม่ได้ เพราะแมวและสุนัขเป็นสัตว์คนละสายพันธุ์

เจ้าแมวน้อยสีดำหูกางตัวนี้ เกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาที่ 184 หมู่ 1 บ้านเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เกิดมาพร้อมกับลูกแมวอีก 3 ตัว จากแม่แมวที่ชื่อ ลอดช่อง อายุ 1 ปี

สุนัขหนีน้ำท่วมนอนบนถนน ถูกรถชนเจ็บตายหลายตัว

แต่เจ้าตัวสีดำนี้พิเศษตรงที่ เจ้าของ เชื่อว่า พ่อของลูกแมว คือเจ้าเฉาก๊วย สุนัขพันธุ์ชิวาว่า เพศผู้ อายุ 1 ปี 4 เดือน ที่เลี้ยงไว้ด้วยกัน โดยบอกว่า เคยเห็นทั้งสองตัวผสมพันธุ์กัน และลูกแมวสีดำยังมีหูกาง อุ้งเท้าใหญ่ เล็บยาว หน้าเหมือนพ่อหมา แต่ร้องส่งเสียงเป็นแมวเหมือนแม่ด้วย

เจ้าของบอกอีกว่า ปกติจะเลี้ยงสุนัขไว้ที่หลังบ้าน โดยมีพื้นที่ให้ ส่วนแมวเลี้ยงปล่อย แต่ไม่เคยเห็นออกไปไหนไกล มีแต่วิ่งเล่นรอบบ้านและหยอกกับเจ้าเฉาก๊วย สุนัขพันธุ์ชิวาว่าเท่านั้น ประกอบกับช่วงที่เห็นทั้งสองผสมพันธุ์กัน กับวันคลอด ก็อยู่ในห้วงเวลาตั้งท้องของแมวอีกด้วย จึงเชื่อว่า ลูกแมวเป็นลูกของสุนัข

ด้านสพ.ญ.มธุ บำรุงคุณากร สัตวแพทย์ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ ที่สุนัขหรือแมวจะตั้งท้องด้วยการผสมข้ามสายพันธุ์

สัตวแพทย์ บอกว่า เป็นไปได้ที่เจ้าของอาจจะเข้าใจผิด และไม่ได้เห็นแม่แมวผสมพันธุ์กับแมวตัวผู้ตัวอื่น จึงเข้าใจว่า สุนัขชิวาว่า เป็นพ่อของลูกแมว และหากดูจากภาพก็พบว่าแมวสีดำก็คือลูกแมวธรรมดาตัวหนึ่งเท่านั้น

กรมปศุสัตว์ ฉีดวัคซีน สุนัข-แมว เขตสวนหลวง เฝ้าระวัง 6 เดือน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ