'ข้าวเปลือก' ชาวนาโคราชถูกขโมยหายเกลี้ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวนาโคราชตากข้าวเปลือกท้ายหมู่บ้าน ถูกขโมยหายเกลี้ยง! เจ้าตัวเผยไม่อยากตากบนถนนกีดขวางจราจร

ที่จังหวัดนครราชสีมา โจรขโมยข้าวเปลือกกลับมาระบาดอีกครั้ง หลังเกษตรกรบ้านไร่ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยข้าวเปลือกที่ตากผึ่งแดดไว้บริเวณที่นาท้ายหมู่บ้าน

ชาวบ้านหนองคายยึดถนนเลนจักรยานตากข้าวยาวหลายกิโลเมตร

นายไพศาล ทองสุขนอก เกษตรกรชาวนาบ้านไร่ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้มีหัวขโมยเข้ามาลักทรัพย์ข้าวเปลือกที่ตากผึ่งแดดไว้บริเวณที่นาท้ายหมู่บ้าน โดยตนเองได้ว่าจ้างรถเกี่ยวข้าวพร้อมทั้งให้รถเกี่ยวเป็นผู้ตากข้าวให้เลย โดยใช้ที่ตากบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน เนื่องจากไม่ต้องการนำมาตากบนถนนให้กีดขวางจราจร ในระหว่างที่ตากไว้ก็ไม่ได้เอะใจอะไร กลับมานอนที่บ้านเหมือนปกติ ไม่ได้นอนเฝ้าเนื่องจากคิดว่าเป็นที่ในหมู่บ้าน คงจะไม่หายเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา แต่พอถึงช่วงเช้าภรรยาออกไปดูข้าวที่ตากไว้แล้วปรากฏว่าข้าวหายไปหมดทั้งผ้าใบที่ตากไว้ โดยพบร่อยรอยคล้ายกับมีการลากออกไปทางถนนเส้นหลักและมีเมล็ดข้าวเปลือกหกเรี่ยราดอยู่เป็นจุดๆ

โดยข้าวที่หายไปในครั้งนี้นายไพศาลคาดว่าจะมีปริมาณประมาณ 10 กระสอบ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 4,000-5,000 บาท เบื้องต้นได้ประสานผู้นำหมู่บ้านและแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คง จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถรวบตัวหัวขโมยตัวแสบเหล่านี้มาได้โดยเร็ว จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับชาวนารายอื่นๆ ต่อไป

เปิดลานหน้าเทศบาลบริการตากข้าวพร้อมจัดเวรยามเฝ้า 24 ชม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ